หนุ่มพนักงานโรงแรมเมา คว้าปืนลูกโม่ ยิงเพื่อนบ้านเจ็บ 3 ราย เมียโทรกล่อมให้เข้ามอบตัว อ้างทำไปเพราะป้องกันตัว พร้อมเข้ามอบตัววันนี้ 22 ธ.ค. 65

เมื่อเวลา 23.45 น. วันที่ 21 ธ.ค. 65 ...ประกาศิต พละเดช สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ ได้รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืนยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดหน้าบ้านเลขที่ 141/45 หมู่4 ซอยเขามะกอก 8 .ห้วยใหญ่ .บางละมุง .ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วพร้อมด้วย ตำรวจฝ่ายสืบสวน และ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา รุดไปทำการตรวจสอบ

ไปถึงห่างจากบ้านเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร พบคนเจ็บ 3 ราย ถูกอาวุธปืนยิงนอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บอยู่ข้างถนน โดยมีญาติๆ คนเจ็บ ยืนมุ่งดูเหตุการณ์จำนวนมาก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ต้องรีบช่วยกันปฐมพยาบาล ทราบชื่อคนเจ็บต่อมา 1.นายคมสันต์ คงเหล็ก 37 ปี ถูกยิงเข้าแก้มซ้าย 1 นัด และ แขนซ้าย 1 นัด ถูกนำส่ง รพ.เมืองพัทยา 2.นายมานิต โฮกอ่อน 52 ปี รายนี้ไม่ถูกคมกระสุน แต่ระหว่างวิ่งหนีหลบลูกกระสุน เกิดพลาดล้มจนหัวไหล่ขวาหลุดผิดรูป และ ช็อกหมดสติในเวลาต่อมาถูกนำตัวส่ง รพ.บางละมุง และ รายสุดท้าย คือ นายเสน่ห์ โฮกอ่อน อายุ 57 ปี ถูกยิงเข้าที่ชายโครงด้านซ้าย กระสุนฝั่งใน ถูกนำตัว รพ.วัดญาณสังวราราม

นางสาวตุ๊กตา แซ่โค้ว อายุ 51 ปี และ นายสนอง โฮกอ่อน อายุ 54 ปี ให้การตรงกันว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ถูก นายอัคณี หรือทองดำ สระแก้ว อายุ 30 ปี เพื่อนบ้านที่เพิ่งย้ายมาอยู่อาศัยอยู่ใกล้ๆ กันไม่ถึง 1 ปี โดยอยู่ในอาการคล้ายคนเมาสุรา เดินถอดเสื้อมายืนตะโกนด่าที่หน้าบ้านของตน ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับบ้านผู้ก่อเหตุ โดยกล่าวหาตนไปด่าว่า “ขี่รถแบบนี้ ระหว่างจะไม่ตายดี” ซึ่งตอนนั้นเห็นว่า เพื่อนบ้านรายนี้ถูกในอาการเมา จึงไม่อยากต่อล้อต่อเถียง แต่ผู้ก่อเหตุก็ไม่ยอมหยุด แถมยังยืนด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย ลามไปถึงบุพการี ทำให้ญาติๆ ของตนไม่พอใจ ต่างพากันออกมา แล้วปรี่ไปหน้าบ้านผู้ก่อเหตุ จนมีการปะทะคารมกัน ผู้ก่อเหตุเห็นท่าไม่ดี เดินกลับเข้าไปในบ้าน เอาปืนออกมาวิ่งไล่ยิง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนมือปืนเพื่อนบ้านรายนี้ หลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทันที อีกทั้งยังยอมรับว่า กลุ่มญาติๆ ของตนไม่ค่อยจะถูกคอกับบ้านผู้ก่อเหตุ เคยมีเรื่องขึ้นโรงพักมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อหลายเดือนก่อน โดยผู้ก่อเหตุ มาซื้อที่ดินพร้อมบ้านพัก แต่มีการโอนโฉนดที่ดินล่าช้า ก็ถูกผู้ก่อเหตุมายืนด่า หาว่าจะโกง ครั้งนั้นเคลียร์กันจบ เพราะตำรวจเป็นผู้ไกล่เกลี่ยให้ คนมาถูกก่อเหตุในครั้งนี้อีก

ด้าน นางสาว บังอร แซ่โง้ว อายุ 48 ปี ภรรยาของผู้ก่อเหตุ ยืนรอให้การกับตำรวจว่า โดยยอมรับว่า ผู้ก่อเหตุเป็นสามี และ ทำงานเป็นพนักงานบริการบริเวณสระน้ำ ของโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา โดยก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังอาบน้ำ ก็ได้ยินสามีส่งเสียงเอะอะโวยวายอยู่หน้าบ้าน จึงรีบวิ่งออกมาดูในสภาพยังนุ่งผ้าเช็ดตัว ก็เห็นสามีกำลังยืนทะเลาะกับกลุ่มเพื่อนบ้าน 4-5 คน โดย 1 ในเพื่อนบ้านถือไม้อยู่ในมือ โดยง้างมือจะตีสามี ตนพยายามจะดึงสามีเข้าบ้าน สามีก็ไม่ยอมฟัง ก่อนที่สามีจะขาดสติวิ่งเข้าไปเอาปืนในบ้าน เป็นปืนลูกโม่ ขนาด .38 ออกมาไล่ยิงเพื่อนบ้าน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว หลังก่อเหตุสามีได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ระหว่างที่ตำรวจกำลังสอบปากคำ ภรรยาของผู้ก่อเหตุ นายอัคณี หรือทองดำ สระแก้ว ได้โทรศัพท์เข้ามา โดยทางภรรยาพยายามกล่อมให้เข้ามามอบตัว ก่อนที่ตำรวจจะขอต่อสายพูดคุยด้วย โดยเจรจา ให้เข้ามอบตัว โดยตำรวจจะให้ความเป็นธรรม แต่ด้านผู้ก่อเหตุ อ้างว่า ที่ทำไปเพราะป้องกันตัว เนื่องจากจะถูกเพื่อนบ้านใช้ไม้ตี พร้อมทั้งยืนยันว่าจะเข้ามอบตัวในวันพรุ่งนี้ โดยขอทำใจก่อน อย่างไรก็ตามตำรวจมีหลักฐานสำคัญคือกล้องวงจรปิด บริเวณหน้าบ้านเกิดเหตุ พร้อมทั้งให้ฝ่ายสืบสวน ตรวจจับสัญญาณโทรศัพท์มือถือของผู้ก่อเหตุ พร้อมทั้งกดดันให้เข้ามามอบตัวโดยเร็ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป