น้ำท่วมพัทลุง ถนนริมทะเลสาบกระแสน้ำเชียว ระยะทาง 30 เมตร รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้ ชาวบ้านเดือดร้อน คาดว่าน้ำจะขังนานนับเดือน

วันที่ 21 ธ.ค. 65 สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ยังคงหนักในพื้นที่ริมทะเลสาบ มวลน้ำไหลบ่าล้นลำคลองต่าง ๆ ผ่านสวนยาง สวนปาล์ม และไร่นาของชาวบ้านหนักสุดใน อ.ปากพะยูน อ.บางแก้ว และอ.เขาชัยสน ส่วน อ.เมือง ที่ ต.ชัยบุรี ต.ปรางหมู่ และ ต.ลำปำ อ.ควนขนุน ที่ ต.ทะเลน้อย ต.พนางตุง ระดับน้ำประมาณ 1-2.50 เมตร ล่าสุดน้ำได้ไหลผ่านถนนสายเลียบริมทะเลสาบช่วงลำปำ-เขาชัยสน ที่ ม.6 ต.หานโพธิ์ อ.เขาชัยสน ซึ่งเป็นช่วงกำลังก่อสร้างสะพาน ถูกน้ำไหลผ่านบริเวณทางเบี่ยงระยะทางประมาณ 30 เมตร กระแสน้ำเชี่ยวกรากระดับน้ำสูงประมาณ 50 ซม. รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ ถูกปิดเส้นทางโดยสิ้นเชิง โรงเรียนแหลมดินถูกน้ำท่วมระดับน้ำประมาณ 1 เมตร

 

สำหรับพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม 11 อำเภอ 36 ตำบล 269 หมู่บ้าน ความเสียหายในเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย บ้านพังเสียหาย 9 หลัง ประชาชนได้รับความเดือดร้อนแล้ว 2,8617 ครัวเรือน 93,109 คน ทางรถไฟได้รับความเสียหาย 2 ช่วง ระหว่างสถานีเขาชัยสน – บางแก้ว และระหว่างสถานีหารเทา – สถานีควนเนียง ถนนรถไฟถูกน้ำไหลผ่านได้รับความเสียหาย อยู่ระหว่างการดำเนินการซ่อมแซม การเดินรถมีเฉพาะต้นทางพัทลุง – สุราษฎร์ธานี ไป-กลับ พัทลุง – นครศรีธรรมราช ไป-กลับ ต้นทางพัทลุง – กรุงเทพฯ ต้นทางจาก กทม.ไม่มีเดินรถ ส่วนรถบรรทุกสินค้ามีเฉพาะต้นทางกรุงเทพฯ-ปลายทางพัทลุงเท่านั้น

 

 

สำหรับสภาพอากาศท้องฟ้ายังมือครึ้มมีฝนโปรยปรายเล็กน้อย สภาวะน้ำท่วมริมทะเลสาบยังหนัก มีแนวโน้มน้ำทะเลหนุน ทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น คาดว่าจะท่วมลักษณะท่วมขังเป็นเวลานาน