ผู้ต้องหาผูกคอดับคาห้องขัง สภ.เพ ระยอง ใช้เชือกกางเกงนั่งผูกคอกับลูกกรงเหล็ก เพิ่งถูกจับคดีเมาแล้วขับรถหกล้อไปชนรถอีก2คัน ผกก.เผยอาจเครียดเกี่ยวกับค่าเสียหายที่เกิดขึ้นเพราะประกันไม่รับผิดชอบกรณีเมาแล้วขับ

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 18 ธ.ค.65 ร.ต.อ.ธนาธิป จิตอารีย์ ร้อยเวร สภ.เพ ระยอง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุผู้ต้องหาผูกคอเสียชีวิต ภายในห้องขัง ของ สภ.เพ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ปรีดิ์ภาวัฒน์ ชัยเพ็ชรโยธิน ผกก.สภ.เพ จ.ระยอง ทราบเรื่อง พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.ระยอง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจ.ระยอง มาตรวจสอบ

 

จากการตรวจสอบภายในห้องขังที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ชั้นสอง เป็นห้องขังชาย พบ ศพ นายประสงค์ อายุ 37 ปี บ้านเดิมอยู่ จ.พะเยา นั่งเสียชีวิตอยู่ริมกรงเหล็ก ตรวจสอบสภาพศพพบใช้เชือกรัดเอวกางเกงขาสั้น มาผูกคอในท่านั่ง

 

ต่อมาเวลา 11.00 น.วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.ระยอง ได้เข้าตรวจสอบศพผู้เสียชีวิต จากการตรวจพิสูจน์เบื้องต้นพบบาดแผลที่บริเวณคอเป็นรอยเชือกรัด ไม่พบบาดแผลตรงจุดอื่นของร่างกาย เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชม. หลังการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ จึงนำศพส่งชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.ระยอง

 

สำหรับนายประสงค์ ผู้เสียชีวิต เป็นผู้ต้องหาคดีขับรถขณะเมาสุราและขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย โดยเมื่อเวลา 20.40 น.วันที่ 17 ธ.ค 65 นายประสงค์ ผู้เสียชีวิต ได้ขับรถบรรทุกหกล้อยี่ห้อฮีโน่สีขาว มาถึงบริเวณโค้งดอกเห็ด ถ.บ้านเพ-แหลมแม่พิมพ์ ม.6 ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง ได้เกิดชนกับ รถเก๋ง 2 คัน จนได้รับความเสียหาย โดยมีหนึ่งคันเกิดไฟไหม้ขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวนายประสงค์ ซึ่งมีอาการเมาสุรา พูดจาโวยวาย จึงควบคุมตัวมาที่ สภ.เพ พร้อมตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์นายประสงค์ ได้ 104 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงนำตัวเจ้าห้องขังเพื่อให้หายจากอาการมึนเมาแล้วค่อยสอบสวนใหม่

 

ร.ต.อ.ธนาธิป จิตอารีย์ ร้อยเวร สภ.เพ ระยอง กล่าว่า ผู้ต้องหาคาดว่าจะกลัวความผิด ซึ่งทำการวัดแอลกอฮอล์แล้วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงแจ้งข้อหา ขับรถขณะเมาสุรา ขับรถโดยประมาท เป็นเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย

 

พ.ต.อ.ปรีดิ์ภาวัฒน์ ชัยเพ็ชรโยธิน ผกก.สภ.เพ ระยอง ได้กล่าวว่า  จากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดในห้องขัง พบว่า ก่อนที่ ผู้ต้องหาจะลงมือผูกคอ ได้ใช้เชือกรัดเอวของกางเกงที่ใส่มา แล้วนั่งผูกคอ ซึ่งคล้ายกับคนนั่งหลับ จนกระช่วงเช้าเจ้าหน้าที่สิบเวรขึ้นไปตรวจสอบ และ พบว่าเสียชีวิตแล้ว ส่วนสาเหตุคาดคงจะเครียดกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และเป็นฝ่ายผิด ซึ่งขับรถขณะเมาสุรา กรณีดังกล่าวทางประกันภัยจะไม่รับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้น ทำให้เครียดกับค่าเสียหายที่ต้องรับผิดชอบ จึงอาจเป็นสาเหตุของการจบชีวิต แต่ถึงอย่างไรจะต้องสอบสวนญาติของผู้เสียชีวิต เกี่ยวกับประวัติของผู้เสียชีวิตอย่างละเอียด อีกครั้ง