สาวใหญ่เมาหนัก! อุ้มหลานตัวน้อยโวยวาย ก่อนพลาดตกคลอง จากนั้นยังไม่สิ้นฤทธิ์ ก่อเหตุแทงหนุ่มคนงานบาดเจ็บ

กล้องวงจรปิด บันทึกเหตุการณ์ หญิงวัยกลางคน เมาโวยวาย ลูกจ้าง หน้าบ้านพัก ริมคลอง โอ่งแตก อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ แต่จังหวะที่เธออุ้มหลาน เดินไปเอาเรื่อง คู่กรณี พลาดทำหลานตกไปในคลอง โชคดีที่เธอกระโดดลงไปช่วยหลาน พาว่ายน้ำข้ามฝั่งไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน เด็กปลอดภัย แต่หลังจากนั้นเธอ ได้ไปก่อเหตุ ใช้มีดแทง และฟัน นายวีระพงศ์ วงษ์มา อายุ 35 ปี ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อช่วง 22.00 น. ที่ผ่านมา (17 ธ.ค. 65) กู้ภัยเข้าปฐมพบาลทำแผลให้กับ ผู้บาดเจ็บ มีบาดแผลมีดฟัน ลำคอฝั่งซ้าย เป็นแผลฉกรรจ์ เคราะห์ดีที่คมมีดเข้าไม่ลึก และมีบาดแผลถูกแทงที่ฝ่ามือข้างซ้าย อีก 1 จุด ส่วนเด็ก พลเมืองดีเร่งนำส่งโรงพยาบาล เพราะเป็นห่วง เนื่องจากน้ำในคลองเน่า กลัวว่าเด็กจะเป็นอันตรายในอนาคต

ชาวบ้านระบุว่าผู้ก่อเหตุคือ ยายของเด็กหญิง (ที่ตกคลอง) เมาสุราอย่างหนัก ตำรวจไปควบคุมตัวได้ที่บ้านพักไม่ไกลจากที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ริมคลอง เจ้าตัวอยู่ในสภาพเนื้อตัวมอมแมม เปียกน้ำ ยอมรับผิด ว่าก่อเหตุแทง นายวีระพงศ์จริง บอกว่าจะลงมือฆ่านายวีระพงศ์ให้ตายด้วยซ้ำ อ้างว่าโกรธแค้นที่่ นายวีระพงศ์เตะตนเองกับหลานตกน้ำ (ผู้ก่อเหตุน่าจะไม่รู้ตัวว่ามีภาพวงจรปิด บันทึกไว้ทุกอย่าง ว่ายายทำหลานตกคลองไปเอง)

นายวีระพงศ์ (คนเจ็บ) บอกว่าตนเป็นลูกจ้าง ลูกผู้ก่อเหตุ ก่อนเกิดเหตุ นายจ้างสั่งให้ตนดูแล ลูกสาว ปิดบ้านล็อกเพราะเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากยาย เมื่อผู้ก่อเหตุกลับมา เมาหนักโวยวาย ด่าทอ สั่งให้เปิดประตู ตนกลัวไม่ปลอดภัย จึงไม่เปิด แต่ผู้ก่อเหตุโวยวายหนักมาก เมื่อเปิดประตู ผู้ก่อเหตุมาอุ้มหลาน เดินไปตกคลองเอง ช่วงนั้นตนเลี่ยงไม่ปะทะ เดินมาหลบตรงสะพานริมถนน แต่ผู้ก่อเหตุ ยังตาม เอามีดทำครัวฟันที่คอตนเองจนยื้อแย้งมีดกันจนถูกแทงซ้ำที่มือ

ด้านแม่เด็กหญิง (ลูกสาวผู้ก่อเหตุ) บอกว่าปกติแม่อยู่ จ.ระยอง แต่จะมาเที่ยวหาเธออยู่บ่อย ๆ ยอมรับว่า แม่เมาแล้วชอบโวยวาย ช่วงเกิดเหตุเธอ ออกไปทำงานนอกบ้าน รู้ว่าแม่ไปดื่มเมา จึงสั่งให้คนงาน ดูแลลูกสาว สุดท้ายก็เกือบจะเกิดเหตุสลด เธอไม่เอาเรื่องแม่ แต่อยากให้ได้รับการบำบัด เลิกเหล้าให้หายขาด แต่ตำรวจสภ.บางพลี บอกว่า การทำร้ายร่างกายเป็นคดีอาญา ยอมความไม่ได้ แจ้งข้อหา ผู้ก่อเหตุ ฐาน ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนบาดเจ็บและเมาสุราประพฤติตนวุ่นวาย ส่วน เด็กหญิง ที่ตกไปในคลอง ปลอดภัย ไม่มีการสำลักน้ำในคลองแต่อย่างใด