ชายสูงวัยชาวนอร์เวย์ติดโควิด ช็อกดับปริศนาหน้าศาล จ.ชัยภูมิ ตำรวจคาดโรคประจำตัวกำเริบและติดเชื้อโควิด

วันที่ 13 ธันวาคม 2565 ร.ต.ท.นนท์พัทธ์ บุตรดี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุที่บริเวณหน้าศาลจังหวัดชัยภูมิ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยชุดสืบสวน นำกำลังหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรมชัยภูมิ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้านและข้าราชการต่างมายืนมุงดูกันจำนวนมาก ต่อมาเจ้าหน้าที่พยาบาลได้ใช้เครื่องปั๊มหัวใจพร้อมกับนำร่างนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติส่งโรงพยาบาลชัยภูมิ พนักงานสอบสวนจึงตามไปที่โรงพยาบาลชัยภูมิ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตชื่อ นายปีเตอร์ จูลแอดเจม อายุ 77 ปี ชาวนอร์เวย์ อยู่บ้านเลขที่122 บ้านหนองนาแซง หมู่ 8 ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

หลังเจ้าหน้าที่พยาบาลนำร่างเข้าปั๊มหัวใจในห้องฉุกเฉิน แต่ไม่เป็นผล นายปีเตอร์ได้เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ตรวจหาเชื้อโควิดพบผลตรวจเป็นบวก ขณะที่การตรวจสอบร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย จึงคาดว่าอาจเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวกำเริบ ร่วมกับการติดเชื้อโควิด

จาการสอบถามเบื้องต้น ได้ความว่า ก่อนเกิดเหตุนายปีเตอร์ ผู้ตายได้เดินออกจากบ้านพักเพื่อมาขึ้นศาลจังหวัดชัยภูมิ ในคดีเมื่อวันที่ 3 พ.ค. 2565 นายปีเตอร์ ผู้เสียหายนอนหลับอยู่ในบ้าน ได้ถูกนายไฮมัด จูลแอดเจม อายุ 78 ปี ชาวนอร์เวย์ ที่เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน เกิดอาการเมาคลั่งแล้วใช้เหล็กแหลมไล่แทงไล่ตีจนศีรษะแตก ที่หน้าอกและตามร่างกายมีบาดแผลถูกแทงด้วยเหล็กปลายแหลมจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และถูกนำตัวส่งรพ.ชัยภูมิรักษาอาการโดยด่วน ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวนายไฮมัด จูลแอดเจม อายุ 78 ปี ผู้ต้องหามาดำเนินคดีในข้อหาพยายามฆ่า

วันนี้ (13 ธ.ค.) ศาลจังหวัดชัยภูมิได้นัดให้นายปีเตอร์ ผู้เสียหายมาขึ้นศาล เพื่อเปิกความ และจู่ๆ ขณะเดินทางมาถึงศาล นายปีเตอร์ได้นั่งรถเข็นวีลแชร์เพื่อเดินทางไปเข้าห้องพิจารณาคดี แต่ได้เกิดอาการช็อกหมดสติฟุบคารถวีลแชร์ ท่ามกลางความตื่นตระหนกของชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ ต่อมาเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ช่วยกันปั๊มหัวใจช่วยชีวิต พร้อมทั้งแจ้ง 1669 ขอรถฉุกเฉินให้หน่วยแพทย์มารับตัวส่งโรงพยาบาลฯ และพบว่า นายปีเตอร์ได้เสียชีวิตแล้วที่บริเวณหน้าศาลจังหวัดชัยภูมิดังกล่าว