เจ้าของร้านหมูกระทะชื่อดังในจังหวัดชลบุรี สุดช้ำ ลูกค้าหายเกลี้ยง หลังเป็นข่าวถูกโยงเนื้อหมูแช่ฟอร์มาลีน ยันไม่เคยสั่งหมูแช่ฟอร์มาลีน คนแชร์มั่ว กระทบหนัก ลูกค้าหายจาก 100 โต๊ะ เหลือมากินโต๊ะเดียว

นายธวัฒน์ชัย บุญสูงเนิน อายุ 52 ปี เจ้าของร้านเจ๊น้อย หมูย่างเกาหลี จังหวัดชลบุรี ชี้แจงทีมข่าวช่อง 8 ยืนยันว่า ร้านตนไม่เกี่ยวข้องกับหมู่แช่สารฟอร์มาลีนที่เป็นข่าว แต่โดนคนเอาไปโจมตี จนลูกค้าหายเกลี้ยง ไม่มีใครมากินหลายวันแล้ว จาก 100 โต๊ะที่รองรับไว้บางทีก็มีมากินโต๊ะเดียว

นายธวัฒน์ชัย เผยว่า ร้านตนได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้มาก ทั้งที่ไม่เป็นความจริง เพราะมีข่าวว่า ส่งร้านหมูกระทะในชลบุรี คนไปเหมารวมร้านตน จนตอนนี้ 20 สาขาที่เปิดกระทบหนัก ยืนยันว่า วัตถุดิบที่สั่งมากนั้น เอามาจากห้างสรรพสินค้า และซื้อกันมากว่า 10 ปีแล้ว สามารถเช็กได้ ตอนนี้อยากให้ลูกค้ามั่นใจกลับมาทานเหมือนเดิม เรามีสูตรและหมักน้ำจิ้มเอง ตอนนี้เสียหายกันไปหมดแล้ว

ด้านลูกค้าที่มากินเผยว่า ตนชอบทานร้านนี้ เพราะมั่นใจวัตถุดิบ ตอนมีข่าวก็ตกใจ แต่เห็นเขาชี้แจงทางเพจว่าซื้อจากห้างมา และมาหมักเอง ก็เชื่อใจ เพราะเรากินก็หมูสดใหม่ น้ำจิ้มอร่อย ตนเป็นลูกค้ามานานหลายปี เชื่อว่าร้านไม่น่าจะนำของไม่ดีมาขายแน่

ขณะที่ล่าสุด กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้ออกมาเผยผลตรวจ ตัวอย่างเนื้อสัตว์แช่แข็งในร้านหมูกระทะ พื้นที่อำเภอเมืองชลบุรี 25 ตัวอย่าง ประกอบด้วย หมึกกรอบ / สไบนาง / หมูสด / หมูปรุงรส / ตับหมู / ไส้ตัน / ไตหมู และแมงกะพรุน เบื้องต้นพบฟอร์มาลีน ในตัวอย่างหมึกกรอบ 7 ตัวอย่าง และสไบนาง 3 ตัวอย่าง ส่วนอาหารชนิดอื่น ตรวจไม่พบทุกตัวอย่าง ซึ่งเจ้าหน้าที่ จะส่งตัวอย่างอาหารทั้งหมด ไปส่งตรวจยืนยันผลอีกครั้ง นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่จะร่วมกันออกสุ่มเพิ่มเติมเป็นระยะ ในทุกพื้นที่ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน