อดีตครูพละวัย 70 ปี ถูกรถเก๋งขับชนท้าย จังหวะลงไปเจรจา ผู้ก่อเหตุเร่งเครื่องหนี จึงถูกลากไปไกลกว่า 5 เมตร ล้มกลิ้งได้รับบาดเจ็บ

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "เฮียขับรถ" โพสต์คลิปกล้องหน้ารถยนต์บันทึกภาพเหตุการณ์เก๋งสีบรอนซ์ทอง ขับลากลุงวัย 70 ปี ที่ใช้มือจับประตูจนเสียหลักกลิ้งล้มลงไปนอนกลางถนน พร้อมระบุข้อความว่า " คือมาทิ่มเขาแล้วทำท่าจะหนี ลงไปคุยแล้วก็....."

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 11 ธ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุภายในซอย บางใหญ่-บางคูลัด2 ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบนายสมเกียรติ อายุ 70 ปี อดีตครูพละวัยเกษียณ และนางรติยา อายุ 67 ปี สองสามีภรรยา ซึ่งเป็นผู้เสียหาย เจ้าของรถยนต์ฮอนด้าซิตี้ สีฟ้า ถูกคู่กรณีขับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีบรอนซ์ทอง ชนท้ายบริเวณกันชนด้านหลังข้างขวาบุบพังเสียหายแล้วขับหลบหนี แจ้งความไว้ที่ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

กล้องหน้ารถยนต์บันทึกภาพเหตุการณ์วันที่ 9 ธ.ค. เวลาประมาณ 12.42 น. ขณะที่รถยนต์ผู้เสียหายจอดรอรถยนต์สีดำคันหน้ากำลังเลี้ยวขวาเข้าซอย ต่อมาจึงได้ยินเสียงชนจากด้านหลัง ก็พบว่าคนชนเป็นชาย 1 ราย อายุประมาณ 40-50 ปี เดินลงจากรถยนต์รถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ สีบรอนซ์ทอง มายกมือไหว้ขอโทษกับนายสมเกียรติ และมีการเจรจาพูดคุยกันที่รถยนต์ของผู้ก่อเหตุ โดยผู้เสียหายอยู่ด้านนอกรถ ส่วนผู้ก่อเหตุนั่งอยู่ด้านใน ผ่านไปได้ไม่นาน ทางผู้ก่อเหตุได้เร่งเครื่องขับรถหลบหนีขณะที่ผู้เสียหายเอามือจับประตูรถผู้ก่อเหตุด้านคนขับเพื่อจะรั้งไม่ให้ผู้ก่อเหตุหลบหนี ด้วยความเร็วของรถยนต์ทำให้ต้องวิ่งไปตามรถยนต์กว่า 4-5 เมตร ก่อนจะเสียหลักกลิ้งล้มลงไปกับพื้นถนนได้รับบาดเจ็บ

นายสมเกียรติ กล่าวว่า วันเกิดเหตุ ได้ลงไปพูดคุยกับคู่กรณีถึงเรื่องประกันรถยนต์ ทางคู่กรณีบอกว่ารถของเขาไม่มีประกัน ตนจึงให้ภรรยาที่อยู่บนรถโทรเรียกประกันของตน ขณะที่กำลังรอประกันทางคู่กรณีก็อ้างว่าจะขยับรถไปจอดด้านหน้า แล้วอ้างต่ออีกว่ารอไม่ไหวแล้ว ทางคู่กรณีก็สตาร์ทรถต์กำลังจะขับหนี ตนเห็นท่าไม่ดีจึงเอามีปลดล็อคประตูและเปิดประตูฝั่งคนขับของคู่กรณี จากนั้นทางคู่กรณีก็ขับรถและเร่งเครื่องขณะที่มีตนยังจับประตูอยู่ จึงทำให้ตนต้องวิ่งไปพร้อมกับรถยนต์ จนเสียหลักล้มกลิ้งบนพื้นถนน ทำให้ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกที่ข้อศอกขวา และหัวเข่าขวา หลังเกิดเหตุก็ได้ไปทำแผลที่โรงพยาบาลจ่ายค่ารักษาเอง ตอนนี้ยังระบมกับแผลและปวดตามตัวสะโพกและกระดูก เดินไปไหนมาไหนลำบากเพราะอายุมากแล้ว อยากให้คู่กรณีมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้านนางรติยา กล่าวว่า อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่ตนอยู่บนรถยนต์ในตอนเกิดเหตุไม่ได้ดับเครื่องยนต์ ทำให้กล้องหน้ารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ ตอนนี้ก็ยังคาใจกับผู้ก่อเหตุว่าทำแบบนี้เพื่ออะไร อยากให้คู่กรณีออกมารับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้น หากยังหนีอยู่ก็จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด