อนาถ ชาวบ้านเจ็บตายเกลื่อนทำญาติร้องระงมทั่วผืนป่าที่บ้านอ่างเสือดำ หลังช้างจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไนบุกเข้ามาทำร้าย 2 สามีภรรยาขณะกำลังกรีดยางอยู่ในสวน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 รายเสียชีวิต 1 ราย ขณะพ่อเฒ่าวัย 84 ออกมาหาฟืนเผาถ่านพื้นที่ใกล้เคียงกัน ถูกช้างป่าเข้าทำร้ายดับด้วยอีก 1 ราย 

 

วันที่ 11 ธ.ค.65 เวลา 09.00 น. ร.ต.ท.สุริยัน พิลิ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดเหตุช้างป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก (ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี สระแก้ว) ทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย ที่บ้านอ่างเสือดำ พื้นที่ ม.7 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ พร้อมอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพนมสารคาม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 

 

ที่เกิดเหตุจุดแรกบริเวณภายในสวนยางพาราทางตอนเหนือของหมู่บ้านพบมีผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย และได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นชาย 1 ราย โดยเป็นสองสามีภรรยาที่เข้ามากรีดยางภายในสวนยางพาราบริเวณจุดเกิดเหตุ ทราบชื่อต่อมา คือ นายคำพอง อายุ 66 ปี ถูกช้างป่าทำร้ายจนน่วมมีบาดแผลฟกช้ำไปทั่วตามร่างกายและมีอาการกระดูกขาซ้ายหักผิดรูป ถูกช่วยเหลือนำส่งไปยัง รพ.ท่าตะเกียบ และถูกนำส่งต่อไปยัง รพ.พุทธโสธร ในตัว จ.ฉะเชิงเทรา ในเวลาต่อมา

 

ส่วนผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ คือ นางวาริน อายุ 66 ปี ถูกช้างป่าทำร้ายอย่างโหดเหี้ยมที่บริเวณศีรษะจนหนังศีรษะถูกถลกเปิดออก และมีร่องรอยถูกช้างป่าทำร้ายตามร่างกายอีกหลายแห่ง ถูกนำส่งไปให้แพทย์ทำการชันสูตรร่องรอยบาดแผลอย่างละเอียดอีกครั้ง ยังที่ รพ.ท่าตะเกียบ นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิตจากการถูกช้างป่าทำร้ายอีก 1 ราย ในพื้นที่ใกล้เคียงกัน ห่างจากจุดแรกออกไปเพียงประมาณ 500 เมตร

 

ทราบชื่อต่อมา คือ นายประสงค์ อายุ 84 ปี ถูกช้างป่าทำร้ายที่บริเวณศีรษะจนกะโหลกศีรษะแหลกละเอียด มีรอยหน้าผากและใบหน้าด้านขวายุบตัวลงเข้าไปยังภายใน หลังสอบถามจากญาติทราบว่า ผู้เสียชีวิตได้ออกมาหาเก็บฟืน จากต้นไม้ที่ล้มลงและแห้งตายตามชายป่า จนมาถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิตในบริเวณดังกล่าวเช่นเดียวกันกับผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต 2 รายแรก

 

ส่วนช้างป่าตัวที่ดุร้ายและมีพฤติกรรมโหดเหี้ยมนั้น ยังไม่มีใครทราบว่าเป็นช้างป่าตัวไหน และเป็นช้างป่าจากกลุ่มใด แต่พบว่ามีพฤติกรรมทำร้ายคนจนเสียชีวิต ที่มุ่งหมายจะกระทำที่บริเวณศีรษะคล้ายกันกับผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาในสวนป่ายูคาลิปตัสหมู่บ้านเดียวกันแห่งนี้ 1 ราย และในสวนยางที่บ้านหินแร่ ม.7 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา อีก 1 ราย ซึ่งเป็นพื้นที่เชื่อมต่อถึงกัน ภายในวันเดียว 2 รายซ้อนเมื่อ 9 วันที่ผ่านมา (2 ธ.ค.65)