สลด! นักเรียนสาวม.4 น้อยใจแม่ยึดโทรศัพท์ตัดสินใจใช้เชือกผูกคอเสียชีวิต

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 10 ธันวาคม 2565 ศูนย์กู้ชีพปราการได้รับแจ้งเหตุจากสายด่วน 1669  ขอความช่วยเหลือมีคนผู้คอหมดสติ จึงประสานงานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุด.บางพลีน้อย ไปตรวจสอบ เหตุเกิดภายในห้องเช่าแห่งหนึ่งในหมู่บ้านการเคหะเมืองใหม่บางพลี ตำบลบางเสาธง  อำเภอบางเสาธง  จังหวัดสมุทรปราการ พอเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบว่าทางด้านมารดา ได้นำร่างของนักเรียนหญิง ม.4 วัย 16 ปี ซึ่งยังอยู่ในชุดนักเรียน ลงมาจากเชือกที่ใช้พันธนาการตัวเองแล้ว โดยมีร่องรอยการถูกเชือกรัดที่ลำคอ  เจ้าหน้าที่พยามใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจคลื่นไฟฟ้ากระตุ้นหัวใจช่วยชีวิตแต่ไม่เป็นผลและยืนยันว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่าหลายชั่วโมง ทำให้มารดาถึงกับเข่าทรุดลงกอดศพบุตรสาวในครั้งนี้

 

สอบถาม ทางด้าน นางสาว ศันสนีย์ มารดาของนักเรียนหญิงคนดังกล่าว  บอกว่า ตนเองเป็นผู้ดูแลหอพักแห่งนี้ และมีห้องพักอยู่ฝั่งตรงข้ามกับห้องที่เกิดเหตุ ส่วนห้องที่เกิดเหตุจะเป็นห้องว่าง ที่ผ่านมาลูกสาวมักจะขอมาอยู่ห้องนี้เพื่อความเป็นส่วนตัวและไว้ทำการบ้านหลังจากเลิกเรียน แต่ตนเองจะอนุญาตให้นอนแค่คืนวันศุกร์เพราะเกรงว่าจะตื่นไปโรงเรียนสาย จนกระทั่งมาช่วงค่ำวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากบุตรสาวเลิกเรียนก็มาที่ห้องว่างแห่งนี้เพื่อมานั่งทำการบ้าน จนกระทั่งดึกตนเองเห็นว่าเงียบไปจึงมาเคาะประตูเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบ โทรหาก็ไม่รับสาย ตนเองจึงคิดว่าลูกคงเหนื่อยเผลอหลับไป จึงพิมข้อความไว้ ว่า มีโทรศัพท์แต่ไม่รับสายแม่ จากนั้นตนเองก็เข้าห้องนอนตามปกติ โดยไม่ทันได้พูดคุยอะไรกับลูกนอกจากข้อความที่พิมพ์ไว้ จนกระทั่งช่วงเช้าของวันนี้ ลูกสาวมาเคาะประตูเรียกเพื่อจะล้างหน้า พอเปิดประตูให้ ลูกสาวได้ปิดประตูใส่มารดาอย่างรุนแรง ตนจึงมีการต่อว่าลูกสาวว่าทำไมถึงปิดประตูใส่แม่แบบนั้น จากนั้นจึงยึดโทรศัพท์ลูกสาวไว้แล้วให้กลับไปนอนพักตื่นมาค่อยมาเอาโทรศัพท์จากแม่ จากนั้นตนเองก็นอนพักโดยไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่งช่วงเย็นมาเคาะประตูเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบ ตอนแรกคิดว่าลูกสาวออกไปข้างนอกจนค่ำแล้วก็ยังไม่กลับมาจึงเดินวนมาด้านหลังพบว่าคล้ายมีคนห้อยตัวด้านหลังจึงขอความช่วยเหลือเพื่อนบ้านให้ช่วยพังประตูเข้ามาก็พบว่าลูกสาวผูกคอตนเองจนแน่นิ่งไปแล้ว จึงรีบแจ้งขอความช่วยเหลือหวังช่วยชีวิตลูกสาวแต่สุดท้ายก็หมดลมหายใจจากไปอย่างสงบ โดยไม่คิดว่าลูกสาวจะน้อยใจก่อเหตุเพียงเพราะแค่ยึดโทรศัพท์ ที่ผ่านมายอมรับว่าลูกสาวเป็นคนมีโลกส่วนตัวสูง

 

ด้าน นาย นันทวัฒน์ ผู้ที่เข้าไปช่วยเหลือและพังประตูห้องเกิดเหตุบอกว่า  ขณะที่กำลังนั่งพักอยู่ได้ยินเสียงแม่ของน้องตะโกนขอความช่วยเหลือบอกมีคนผูกคอหลังห้องให้ช่วยพังประตูให้จึงพากันไปกับเพื่อนข้างห้องอีกหลายคนแล้วช่วยกันพังประตูเข้าไปจนพบว่าน้องแน่นิ่งไปแล้ว

 

ขณะที่ ร.ต.อ. วิฑูลย์  เพ็งบุผา รองสารวัตรสอบสวนสภ.บางเสาธง ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุและถ่ายรูปทำบันทึกประจำวันพร้อมทั้งสอบปากคำเบื้องต้น ก่อนจะมอบร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูจน์ที่นิติเวชรพ.รามาสมุทรปราการ โดยจะมีการเชิญทางด้านมารดาไปสอบปากคำอีกครั้ง ส่วนสาเหตุคาดมาจากความน้อยใจที่ถูกมารดายึดโทรศัพท์