เจรจา 9 ครั้งไม่สำเร็จ! พนักงานโรงงานชื่อดัง ย่านบางปู ฮือปิดถนน เรียกร้องขอเพิ่มโบนัส หลังผลประกอบการดี แต่ได้โบนัสน้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งว่ามีพนักงานของโรงงานชื่อดังแห่งหนึ่ง ภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปู ตำบลแพรกษา อำเภอเมือง สมุทรปราการ รวมตัวกันกว่า 500 คน ปิดถนน 1 เลน บริเวณหน้าโรงงาน เพื่อเรียกร้องการปรับขึ้นค่าแรงประจำปีและเงินโบนัสประจำปีของพนักงาน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีตัวแทนของทางพนักงานและสหภาพแรงงานเข้าเจรจากับทางโรงงานแล้วถึง 9 ครั้ง แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ จึงรวมตัวประท้วงเพื่อเรียกร้องให้ผู้บริหารพิจารณาตัวเลขโบนัสอีกครั้ง

1 ในตัวแทนพนักงาน กล่าวว่า ตนและพนักงานมารวมตัว เพื่อเรียกร้องให้ทางโรงงานพิจารณาการปรับค่าจ้างและโบนัส ในส่วนการปรับค่าจ้างได้มีการเจรจามาตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เจรจากันถึง 9 ครั้ง แต่ไม่มีความคืบหน้า และล่าสุดทางโรงงานมีการเปิดตัวเลขโบนัสมาแค่ 3 เดือน ส่วนการปรับค่าจ้าง ก็ใช้เกณฑ์ของปีที่แล้ว ซึ่งในส่วนนี้ทางพนักงาน มองว่ายังไม่เหมาะสมกับผลประกอบการของบริษัทที่มีการเพิ่มขึ้น เพราะปีที่แล้วทางบริษัทมีผลกำไรอยู่ที่ 150 ล้านบาท ทางพนังงานก็ได้โบนัส 4 เดือนกว่า แต่ปีนี้แค่ 3 ไตรมาส บริษัทมีกำไรถึง 190 ล้าน แต่ตัวเลขโบนัสที่ผู้บริหารเสนอมาในปีนี้มันต่ำกว่าปีที่แล้ว ทำให้พนักงานรู้สึกว่าไม่เป็นธรรมและไม่เหมาะสม ซึ่งเป็นการเจรจาครั้งที่ 9 บริษัทยืนยันตัวเลขโบนัสมาให้แค่ 3 เดือน ซึ่งจากนี้ทางตัวแทนพนักงานจะขอเจรจาอีกครั้งให้ทางผู้หารพิจรณาโบนัสให้มากกว่าปีที่แล้ว

cr:ภาพ-ข่าว เพจข่าวสารเมืองปราการ v2