เจ้าของบ้านผงะ เจอผู้ชายแปลกหน้ามานอนตายปริศนาข้างบ้าน โดยไม่รู้จักว่าเป็นใคร และมาทำอะไรแถวบ้านของตน

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 8 ธันวาคม 2565 ร.ต.อ เปล่ง พานแก้ว รอง สารวัตร (สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุพบศพชายนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณข้างบ้านหลังหนึ่ง ตำบลบ้านป้อม อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่แพทย์เวรโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุพบ เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น บริเวณข้างบ้านพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย ชื่อนายนิพนธิ์ รัศมินา อายุ 42 ปี นอนตะแคงขวามือจับกับเหล็กชั้นวางของ ใกล้กันยังพบปลั๊กไฟและหลอดไฟแขวนอยู่ ตรวจสอบบริเวณโดยรอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้ พบมีบาดแผลถลอก มีเลือดไหลแห้งบริเวณข้อศอกขวา และหน้าแข้งขวา คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 – 4 ชั่วโมง

สอบถามนายวิทยา อายุ 81 ปี เจ้าของบ้าน ทราบว่า ตนเองอยู่บ้า เพียงคนเดียวกำลังเตรียมทำอาหารเย็น แล้วจะหยิบปลั๊กไฟเสียบหลอดไฟ แต่ผิดสังเกตว่าทำไมปลั๊กไฟถึงขยับและเปลี่ยนที่ไปอยู่ตรงลูกกรงได้ จึงมองผ่านหน้าต่างออกไปดูก็แทบตกใจ เห็นผู้ตายนอนอยู่ข้างบ้าน ส่วนผู้ตายนั้นไม่ทราบว่าคนที่ไหนและมาทำอะไรที่บ้านของตน

ด้าน นายวรเทพ ธรรมกิจ สารวัตรกำนันตำบลบ้านป้อม กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบผู้ตายว่าเป็นชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 5 ซึ่งอยู่ห่างไม่ไกลจากบ้านที่เกิดเหตุ ส่วนการเสียชีวิตนั้นไม่ทราบว่ามาเสียชีวิตที่บ้านหลังนี้ได้อย่างไร เมื่อช่วงเช้าเพื่อนของผู้ตายยังพบเดินบนถนนอยู่เลย

ต่อมานายซอ อายุ 70 ปี พ่อของผู้ตาย ทราบข่าวได้เดินทางมาดูศพลูกชาย บอกว่า ตนมีลูกชาย 4 คน ผู้เสียชีวิตเป็นคนที่ 3 ไม่มีงานทำและเป็นคนชอบหาปลา เมื่อเช้ายังนั่งกินข้าวอยู่ที่บ้าน จนมีชาวบ้านมาบอกว่า พบศพนอนตายอยู่ที่บ้านนี้ ซึ่งห่างจากบ้านเพียง 300 เมตร ส่วนผู้ตายนั้นมีโรคประจำตัว คือ โรคเครียดแต่ก็ไม่น่าเป็นสาเหตุ และยังงงว่าลูกชายมานอนตายบ้านคนอื่นได้อย่างไร

พนักงานสอบสวน สอบถามผู้เป็นพ่อโดยพ่อยังคาใจสาเหตุของการเสียชีวิต จึงให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป