เจ้าของบ้านเห็นงูเลื้อยหน้าบ้าน คว้าโทรศัพท์ถ่ายคลิป สุดท้ายงูเลื้อยเข้ารถตู้ ต้องแจ้งกู้ภัยค้นหา จับงูกันวุ่น

วันที่ 8 ธ.ค. 2565 มูลนิธิกู้ภัยกระบี่พิทักษ์ประชา ลำทับ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายสมหมาย อายุ 44 ปี ชาวบ้านในตำบล ทุ่งไทรทอง อำเภอลำทับ จังวหัดกระบี่ ว่ามีงูอยู่ภายในรถ ซึ่งจอดอยู่ในโรงรถข้างบ้าน จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ไปให้การช่วยเหลือ พบเป็นรถตู้โตโยต้า สีขาว สอบถามเบื้องต้นทราบว่า พบเห็นงูเลื้อยอยู่หน้าบ้าน และได้หยิบโทรศัพท์มาถ่ายคลิปไว้ ก่อนที่งูจะเลื้อยหนีเข้าไปในรถ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้เร่งช่วยกันทำการค้นหา ตามจุดต่างๆ ของรถตู้ พบงูขดตัวอยู่บนเครื่องรถ แต่งูเกิดตกใจ ได้เลื้อยหนีเข้าไปในรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ค้นหาอยู่นาน 45 นาที แต่ไม่พบ จึงได้เดินทางกลับไปที่ อบต.ทุุ่งไทรทอง เพื่อฝึก อปพร.ต่อ เพราะช่วงนี้ทาง อบต.ได้ทำการฝึก อปพร.รุ่นที่ 3 ประจำปี 65 แต่หลังจากนั้นไม่นาน ทางเจ้าของรถได้โทรกลับมาแจ้งว่า เจองูโผล่หัวออกมาจากลำโพงรถ พร้อมกับขับรถไปยัง อบต.ทุ่งไทรทอง กู้ภัย อปพร. และ เจ้าหน้าที่ป้องกันภัยของ อบต.คลองท่อมเหนือ จึงช่วย กันเปิดฝาลำโพงและจับได้สำเร็จ ท่ามกลางความโล่งใจของเจ้าของรถ ซึ่งงูตัวดังกล่าวเป็นงูสิงห์ดง ตัวใหญ่ ยาวประมาณ 2 เมตร

นายสมหมาย เจ้าของรถ เล่าว่า เห็นงูเลื้อยอยู่หน้าบ้าน ไม่ทราบว่าเป็นงูอะไรจึงได้ถ่ายคลิปลงติ๊กต็อก เพื่อถามเพื่อนในติ๊กต็อกว่าเป็นงูอะไร และพูดไปเรื่อยว่า "งูบองหลาใช่ไหม หรือเป็นงูเจ้าที่ ไหนลองเอาโฉนดมาดู" หลังจากนั้นงูก็เลื้อยไปที่รถ และเลื้อยหายเข้าไป จึงได้แจ้งกู้ภัยมาช่วยจับแต่หาไม่เจอ มาเจออีกทีตอนกู้ภัยกลับไปแล้วจึงได้ขับรถพร้อมกับงูที่อยู่ในรถไปให้กู้ภัยฯ ที่กำลังฝึกอบรม อปพร.อยู่ที่อบต. ทุ่งไทรทองช่วยจับออกให้จนสำเร็จ