ที่จังหวัดนครนายก เกิดเหตุระทึก เมื่อมีเด็กชาย วัย 9 ขวบ เดินตกท่อ แต่โชคดีที่พกมือถือติดตัวไปด้วย เลยโทรตามญาติให้มาช่วย คาดฝาท่อชำรุด ทำให้ตกท่อระบายน้ำ

เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนครนายก กำลังให้การช่วยเหลือเด็กชายตะวัน อายุ 9 ขวบ ที่พลาดเดินตกท่อระบายน้ำที่เป็นท่อคอนกรีต ปากท่อมีความกว้างราว 60 เซนติเมตร ลึกประมาณเกือบ 2 เมตร ซึ่งเด็กชายคนนี้สูงประมาณ 1 เมตร 40 เซนติเมตร เท่านั้น ทำให้ไม่สามารถปีนออกมาเองได้

เจ้าหน้าที่จึงต้องหย่อนเก้าอี้พลาสติกลงไปให้เหยียบขึ้นมา และสามารถดึงตัวเด็กชายตะวัน ขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความโล่งใจของผู้ปกครองและชาวบ้านที่ทราบข่าว โดยสภาพของเด็กชายตะวัน นั้นมีอาการอ่อนแรง เนื่องจากอยู่ในท่อเป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง (ประมาณ 18.00-19.00 น.) ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (7 ธ.ค. 65) ที่บริเวณสวนของชาวบ้าน ในตำบลสาลิกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก

สอบถามญาติทราบว่า เด็กชายตะวัน ได้เดินออกจากบ้าน คาดว่ากำลังเดินไปบ้านญาติที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านพักของตนเอง โดยได้พกเอาโทรศัพท์มือติดตัวมาด้วย ระหว่างทาง ได้เดินไปเหยียบฝาท่อระบายน้ำที่ชำรุด จึงทำให้ฝาท่อหัก จึงตกลงไปในท่อระบายน้ำ โชคดีที่ในท่อไม่มีน้ำท่วมขังอยู่ หลังจากที่ตกลงไปแล้ว ก็ร้องตะโกนให้คนมาช่วย แต่ไม่มีใครได้ยิน จึงได้ใช้โทรศัพท์มือถือที่หยิบติดตัวมาด้วยโทรหาญาติให้มาช่วย จากนั้นญาติจึงโทรให้มูลนิธิฯ มาช่วยเหลือ