นักศึกษาอาชีวะนั่งรวมกลุ่มสูบกัญชา ดื่มน้ำกระท่อม ถูกนักศึกษาสถาบันเดียวกันหาว่ามองหน้า แถมยิงปืนขู่ ยกพวกจะเข้าตะลุมบอน

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ เข้าควบคุมตัว นักศึกษา 7 คน ภายในหอพักแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ โดยในที่เกิดเหตุพบอุปกรณ์การต้มใบกระท่อมและใบกระท่อมสด พร้อมด้วยอุปกรณ์การสูบกัญชาและกัญชาที่หั่นเป็นฝอยอยู่บนเขียง ส่วนวัยรุ่นกลุ่มใหญ่ที่เข้ามาหาเรื่องกับ นักศึกษาวัยรุ่นกลุ่มนี้ได้หลบหนีไปแล้ว

จากการสอบถามนักศึกษาที่อยู่ในที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า พวกตนไม่ได้มีเรื่องกับกลุ่มที่มาก่อเหตุแต่อย่างใด ซึ่งก่อนหน้านี้ กลุ่มที่มาก่อเหตุเคยตะโกนด่าพวกตน และเหมือนพยายามจะมาหาเรื่องพวกตนหลายครั้ง โดยหาว่าพวกตนไปมองหน้า ซึ่งขณะเกิดเหตุพวกตนกำลังนั่งดื่มน้ำกระท่อม และสูบกัญชาอยู่ภายในหอพัก จนกระทั่งกลุ่มผู้ก่อเหตุซึ่งเป็น นักศึกษาสถาบันเดียวกันแต่คนละแผนกได้ยกพวกเข้ามาหาเรื่อง มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ซึ่งตนไม่ทราบว่า เสียงปืนยิงมาจากทิศทางใดจึงได้แตกฮือพากันวิ่งหนี จนกระทั่งสุดท้ายกลุ่มผู้ก่อเหตุก็ได้พากันหลบหนี จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นเสียงดัง 2 – 3 ครั้งนั้น คาดว่าเป็นเสียงประทัด เนื่องจากว่าไม่มีผู้ใดยืนยันว่าเป็นเสียงปืนจริง

สำหรับนักศึกษา ทั้ง 7 คนที่อยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้นำตัวไปทำประวัติ และจะเชิญผู้ปกครองมาพบเพื่อให้ข้อแนะนำในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน ส่วนกลุ่มนักศึกษาที่ก่อเหตุหลบหนีไปนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป