รองผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ได้ออกมาขอโทษครอบครัวนักศึกษาวิชาทหาร หลังเจอฝึกหนัก จนต้องหามส่งโรงพยาบาล เพราะกล้ามเนื้อสลาย และไตวายเฉียบพลัน ส่วนครูฝึกนั้น ได้มีการสั่งย้าย ไม่ให้รับผิดชอบตรงนี้แล้ว

พลตรีทวีพูล ริมสาคร รองผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน พร้อมคณะ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมติดตามอาการ พร้อมมอบกระเช้า และเงินปลอบขวัญ ให้กำลังใจนักศึกษาวิชาทหาร ชั้นปีที่ 1 จำนวน 18 คน ที่ยังคงพักรักษาตัวอยู่ โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ หลังถูกฝึกหนัก จนมีอาการ กล้ามเนื้อลายสลาย และ ไตวายเฉียบพลัน ก่อนถูกส่งตัวมารักษาเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

โดยเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นเป็นการฝึกนักศึกษาวิชาทหาร ประจำปีการศึกษา 2565 ณ ศูนย์ฝึกย่อยโรงเรียนนราธิวาส มีผู้ฝึกมาจากมณฑลทหารบกที่ 46 มีกำหนดการฝึก ระหว่างวันที่ 26 พฤศจิกายน ถึง 3 ธันวาคม แต่ผ่านไปได้แค่ 3 วัน ก็มีนักศึกษาวิชาทหาร ล้มป่วยดังกล่าว เพราะการฝึกมีสภาพอากาศร้อนอบอ้าว และขาดน้ำ และยังพบว่า มีบางส่วนติดเชื้อโควิดอีกด้วย

พลตรีทวีพูล บอกว่ามีนักศึกษาวิชาทหาร ที่ยังรักษาตัวรวม 23 คน ที่นี่ 18 คน และ โรงพยาบาลรือเสาะ 5 คน อาการโดยรวม ดีขึ้นตามลำดับ คาดว่า 1-2 วันนี้ จะทยอยกลับบ้านได้ สำหรับค่ารักษา นอกจากสิทธิบัตรทอง หรือสิทธิ์ที่เป็นลูกข้าราชการแล้ว ส่วนต่างค่าใช้จ่ายทั้งหมด หน่วยฝึก คือ มณฑลทหารบกที่ 46 จะเป็นผู้ดูแลทั้งหมด ทั้งนี้ตนต้องขอโทษผู้ปกครอง ในนามกองทัพบก และ กองทัพภาคที่ 4 ที่เกิดเหตุจบป่วยครั้งนี้ จากนี้จะนำจุดบกพร่องไปแก้ไขปรับปรุง และได้สั่งย้าย ครูฝึกคนนี้ ไม่ให้รับผิดชอบตรงนี้แล้ว