จบดราม่าลุงวัย 61 ปี แจ้งความตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เหตุเงินในบัญชีถูกคนร้ายในครบพลเมืองดีกดเงินหายไปกว่า 10,000 บาท เหลือแค่ 25 บาท ผู้จัดการธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาโคกศรี ชี้แจงเป็นการเข้าใจผิด จำนวนที่ปรากฏในสมุดเงินฝากเป็นยอดเงินรวมหลังปรับสมุด ขณะที่ลุงเจ้าของบัญชีเข้าใจแล้ว

วันที่ 28 พ.ย. 2565 จากกรณีมีผู้โพสต์ภาพวิดีโอในโลกโซเชียล ชายสูงวัยถูกคนร้ายในคราบพลเมืองดี ช่วยกดเงินให้ จนเงินกว่า 10,000 บาท ถูกถอนเกลี้ยงบัญชีเหลือติดบัญชีแค่ 25 บาท จนคนเข้ามาวิพากษ์พิจารณ์กันจำนวนมาก

ล่าสุด นายอำนวยพร ภูจีระ ผู้จัดการ ธ.ก.ส.สาขาโคกศรี อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ได้ชี้แจงกับนายสุบรรณ อายุ 61 ปี เจ้าของบัญชีดังกล่าให้เข้าใจแล้ว โดยตนและเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบในระบบบัญชีลูกค้านายสุบรรณอย่างละเอียดแล้ว พบว่ายอดเงินจำนวน 10,750 บาท ที่ปรากฏในสมุดบัญชีนั้น ไม่ได้เป็นการถอนเงินเมื่อวันที่ 26 พ.ย.65 แต่เป็นยอดการถอนเงินหลายครั้งรวมกันในช่วงรอบปีที่ผ่านมา พอมีการนำสมุดบัญชีมาปรับ เครื่องปรับสมุดบัญชีได้รวมยอดเงินการถอนเป็นยอดเดียวกัน

นายอำนวยพร กล่าวอีกว่า สำหรับเงินโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2565/66 ในอัตราไร่ละ 1,000 บาท หรือเงินค่าเก็บเกี่ยวไร่ละ 1,000 บาทของนายสุบรรณ ซึ่งได้ร่วมโครงการฯ และจะได้รับในรอบต่อไปนั้น เงินยังไม่ถูกโอนเข้าบัญชี เนื่องจากการส่งข้อมูลในระบบเกษตรกรอยู่ในรอบหลังๆ ส่วนเงินประกันรายได้หรือเงินส่วนต่าง นายสุบรรณจะไม่ได้ เนื่องจากนายสุบรรณขายข้าวได้ในราคาตามเกณฑ์ที่รัฐบาลกำหนดให้ คือ ตันละ 12,000 บาท ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นการเข้าใจผิดและคลาดเคลื่อน ยืนยันว่า ขณะนี้นายสุบรรณเข้าใจดีแล้วว่าเงินยังไม่เข้าบัญชี และคงเหลือติดในบัญชี 25 บาทจริงๆ

สำหรับบรรยากาศการถอนเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ธ.ก.ส.สาขากาฬสินธุ์ จุดที่นายสุบรรณมากดเงิน พบว่ามีลูกค้าประชาชนเดินทางมาใช้บริการถอนเงินตามปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก ให้คำแนะนำ และดูแลความเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติเกิดขึ้น