ตั้งรางวัลนำจับ 3 หมื่น ล่าตัวนักโทษคดียาเสพติด หลบหนีทั้งโซ่ตรวนขณะเข้ารักษาตัวรพ.

วันที่ 25 พ.ย. 65 ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่เรือนจำอำเภอพล และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พล กระจายกำลังออกติดตามตัวนักโทษชายคดียาเสพติด ชื่อนาย บัณฑิต ดินจันทร์ทึก อายุ 41 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งหลบหนีไปเมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยหลบหนีไปในขณะที่มีอาการป่วยขณะถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำอำเภอพล ทางผู้คุมเรือนจำจึงพาตัวนักโทษชายรายนี้มาพบแพทย์ที่โรงพยาบาลพลเพื่อทำการรักษา ก่อนที่นักโทษชายรายนี้จะอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป

ซึ่งขณะนี้กำพลเจ้าหน้าที่ของเรือนจำต่างๆในเขตพื้นที่ภาค 4 ได้ระดมกำลังกันมาช่วยค้นหาจับตัวนักโทษชายรายนี้แล้ว

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังแคมป์คนงานด้านหลังโรงพยาบาลพล จ.ขอนแก่น โดยได้พบกับหัวหน้าแคมป์คนงานก่อสร้าง ที่กำลังก่อสร้างอาคารอยู่ทางด้านหลังของโรงพยาบาลพล จุดที่เป็นเส้นทางหลบหนีของนักโทษชายรายนี้ เล่าว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมา หลังจากที่ตนตื่นขึ้นมา ก็ได้พบรอยเท้า ที่ไม่สวมรองเท้าเดินอยู่ภายในบริเวณแคมป์คนงานก่อสร้าง ที่ตนเองดูแล ซึ่งตนเองมั่นใจว่าน่าจะเป็นรอยเท้าของนักโทษรายดังกล่าวอย่างแน่นอน เนื่องจากไม่สวมรองเท้า เพราะลูกน้องที่เป็นคนงานของตนจะไม่มีใครไม่สวมรองเท้า โดยรอยเท้าดังกล่าวเดินวนเวียนคล้าย ๆ กับเดินหาอะไรบางอย่าง ตนเองคิดว่านักโทษรายดังกล่าวน่าจะเดินหาเสื้อผ้าที่แขวนไว้ เพื่อนำมาเปลี่ยนชุดอย่าแน่นอน ซึ่งเมื่อคืนนี้เวลาประมาณ ตี 3 ตนเองและลูกน้องได้ยินหมาเห่าจำนวนหลายตัวในบริเวณนี้ แต่ไม่มีใครกล้าลุกขึ้นมาดู เนื่องจากกลัวว่าจะเป็นคนร้ายและมีอาวุธ หลังตรวจดูรอยเท้าอย่างดีแล้วปรากฏว่ารอยเท้าดังกล่าวไปเดินอ้อมไปทางด้านหลังการก่อสร้างแล้วก็ปีนข้ามรั้วหนีไป

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องยังคงอยู่ระหว่างติดตามตัวนักโทษชายรายนี้อย่างกระชั้นชิด

เบื้องต้นตั้งรางวัลนำจับ ผู้ที่แจ้งเบาะแสคนร้าย 30,000 บาท