ตำรวจนครสวรรค์เร่งล่าตัวคนร้ายยิงบ้าน ผู้ช่วยเลขาฯ รมว.คมนาคม ล่าสุดพบปลอกกระสุนปืนลูกซองตกในที่เกิดเหตุ เผยได้ตัวผู้ลงมือตัวไม่ยาก เนื่องจากคดีไม่มีความซับซ้อน คาดเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่

วันที่ 25 พ.ย. 2565 หลังจากเกิดเหตุบ้านของนายทรงศักดิ์ ส่งเสริมอุดมชัย อายุ 61 ปี อดีต สจ. และเลขาผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ตั้งอยู่ติดถนนทางหลวงสายเอเชียฝั่งขาล่อง ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนยิงใส่บ้านหลายนัดเมื่อคืนของวันที่ 23 พ.ย.65 ที่ผ่านมา จนทำให้ผนังกำแพงหน้าบ้าน กระจกหน้าต่าง มีรูถูกกระสุนปืนเจาะหลายนัดได้รับความเสียหายหลายจุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา

ล่าสุด พ.ต.อ.โกสิต กาญจนะโกมล ผู้กำกับการตำรวจภูธรพยุหะคีรี นครสวรรค์เปิดเผยว่าหลังจากได้ลงพื้นที่และตรวจสอบข้อมูลจากนายทรงศักดิ์ ส่งเสริมอุดมชัย เลขาผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมซึ่งเป็นเจ้าของบ้านบอกว่า ขณะเกิดเหตุนั้นมีเพียงคนงานที่ดูแลบ้านอยู่ส่วนนายทรงศักดิ์ ส่งเสริมอุดมชัย และครอบครัวไม่ได้อยู่ที่บ้านและไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเป็นอันตราย โดยในเบื้องต้นจากการที่เจ้าหน้าที่ลงเข้าตรวจสอบบริเวณหลังบ้านที่คาดว่าเป็นจุดยิง พบปลอกกระสุนปืนตกอยู่จำนวน 5 ปลอก ซึ่งเป็นปลอกกระสุนปืนลูกซอง และคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ซึ่งไม่น่าจะเกี่ยวกับการเมือง และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ก็พอจะมีเบาะแสของคนร้ายบ้างแล้ว คาดว่าจะสามารถนำตัวมาดำเนินคดีได้ในไม่ช้านี้เนื่องจากคดีไม่ได้มีความซับซ้อนอะไร