อัยการคดีอาญา 9 ยื่นฟ้อง 3 ข้อหา "เอ็ม อภิดิศร์" หลาน รมต.ล่วงละเมิดดาราสาวแล้ว

จากกรณีดาราสาวถูกข่มขืนที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว หลังได้รับว่าจ้างให้รีวิวสินค้าเมื่อวันที่ 9 ส.ค.65 ต่อมาผู้เสียหายแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย โดยพนักงานสอบสวนได้นำความเห็นพร้อมสำนวนคดีส่งให้พนักงานอัยการพิจารณาสั่งคดีนายอภิดิศร์ หรือเอ็ม หลานอดีตรัฐมนตรี ในข้อหา ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ และข้อหาอื่นๆ

ล่าสุด วันนี้ 21 (พ.ย.65) นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เผยว่า วันนี้จะครบกำหนดฝากขังครั้งที่ 7 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย แม้ฝ่ายผู้ต้องหาจะยื่นคำร้องขอความเป็นธรรมเข้ามาที่สำนักงานคดีอาญาเมื่อวันที่ 15 พ.ย.65 ซึ่งอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา สำนักงานคดีอาญา 9 ก็ได้พิจารณาคำร้องขอความเป็นธรรมของผู้ต้องหาอย่างรวดเร็ว และเสนอเรื่องถึงอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายและระเบียบการดำเนินคดีอาญาของสำนักงานอัยการสูงสุดให้ทันวันสุดท้ายที่จะครบกำหนดฝากขัง โดยอัยการมีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหา ในฐานความผิดข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นอยู่ในภาวะที่ไม่อาจขัดขืนได้, กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่อาจขัดขืนได้, ข่มเหง คุกคาม โดยกระทำอันมีลักษณะส่อไปในทางที่จะล่วงเกินทางเพศ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 276, 278, 397

ซึ่งอัยการได้ยื่นฟ้องผู้ต้องหาเป็นจำเลยต่อศาลอาญาแล้วในวันนี้ โดยตัวผู้ต้องหาอยู่ในการควบคุมของศาลอยู่แล้ว ไม่ได้รับการประกันตัวในระหว่างฝากขังของพนักงานสอบสวน ขั้นตอนต่อไปศาลจะเบิกตัวนายอภิดิศร์ ซึ่งตกเป็นจำเลย มาสอบคำให้การ ก่อนนัดตรวจพยานหลักฐานและพิจารณาพยานหลักฐานจากพยานของฝ่ายโจทก์ และพยานของฝ่ายจำเลยในการนำสืบพยานชั้นพิจารณาคดีต่อไป