"แรมโบ้" เห็นด้วย ผลสำรวจซูเปอร์โพล จัดประชุมเอเปค ทำให้เห็นว่าประชาชนยังมั่นใจในตัว "นายกฯ" ในการทำงานเพื่อประเทศ ขอกลุ่มเห็นต่าง - สมาชิกฝ่ายค้านฟังเสียงคนส่วนใหญ่ทั้งประเทศ เลิกพูดให้ประเทศเกิดความเสียหายอีก

20 พฤศจิกายน นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เห็นด้วยกับผลสำรวจ ซูเปอร์โพล สำรวจความเห็นประชาชนประเมินการประชุม เอเปค  พบว่าประชาชนส่วนใหญ่ หรือร้อยละ 85.6   เห็นว่าการประชุมเอเปคเป็นประโยชน์มากถึงมากที่สุด นอกจากนี้ประชาชนส่วนใหญ่ หรือร้อยละ 82.5 พอใจมากถึงมากที่สุดต่อ นายกฯที่มีผลงานจัดประชุม เอเปคในประเทศไทย ดีต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ 

 

ดังนั้นก็เป็นการแสดงให้เห็นแล้วว่าประชาชนในประเทศเข้าใจดีว่าประเทศและประชาชนจะได้รับประโยชน์อะไรจากการประชุมเอเปค และภาคภูมิใจที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุม ขณะเดียวกันประชาชนยังให้ความมั่นใจในตัวนายกฯว่าสามารถทำงานเพื่อประเทศชาติ ประชาชน และยังนำพาประเทศเดินหน้าไปได้ โดยเฉพาะเรื่องของเศรษฐกิจหลังเกิดสถานการณ์โควิด-19

 

“ตนเองและประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศต้องขอขอบคุณนายกฯ และรัฐบาล หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดประชุมเอเปคให้สำเร็จลุล่วง เพราะรู้ดีว่าการประชุมนั้นจะทำให้ประเทศชาติได้รับประโยชน์อะไรบ้าง

 

พร้อมขอให้กลุ่มเห็นต่างกับนายกฯ หรือสมาชิกพรรคฝ่ายค้าน ที่ชอบออกมาพูดในลักษณะตำหนิรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเนื้อหาสาระการประชุม หรือการที่ออกมารักษาความสงบเรียบร้อยได้รับรู้เอาไว้ว่าคนส่วนใหญ่ทั้งประเทศต้องการอะไร จึงขออย่าออกมาพูดอะไรในทำนองที่จะทำลายประเทศชาติบ้านเมืองอีก

 

นอกจากนี้ตนเองยังขอให้ประชาชนมั่นใจในตัวนายกฯในการที่จะทำทุกอย่างเพื่อประชาชนและประเทศชาติ นายกฯและรัฐบาล คณะรัฐมนตรี ข้าราชการ ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ตลอดจนพี่น้องประชน ให้ความร่วมมือกันสร้างชื่อเสียงภาพพจน์ประเทศไทยเป็นที่ประจักษ์ในสายตาชาวโลก จนทำให้ผู้นำนานาประเทศทั่วโลกให้การยอมรับในการจัดประชุมในครั้งนี้ว่านยกฯและรัฐบาลไทยจัดได้ดีมาก ก็มีเพียงคนไทยเลวๆส่วนน้อยนิด ที่ไม่หวังดีรับงานมาเพื่อ จ้องทำลายประเทศสร้างความวุ่นวาย หวังให้ประเทศเสียชื่อเสียง คนเหล่านี้ไม่รักบ้านรักเมืองจริง เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการตามกฎหมายให้เด็ดขาดต่อไป" นายเสกสกล กล่าว