เตรียมเรียกเพื่อน 3 คน-รุ่นพี่ ข่มขืน ด.ญ.14 ปี คาห้องน้ำโรงเรียน รับทราบกล่าวข้อกล่าวหาสัปดาห์หน้า ด้าน ศธจ. ยันต้องดูแลทั้ง 3 ฝ่าย แม้กระทั่งผู้ก่อเหตุ เพราะเป็นเยาวชน

วันที่ 19 พ.ย.65 กรณีเด็กหญิงวัย 14 ปี ถูกเพื่อนสาว 3 คน ลากตัวเข้าห้องน้ำ-ถุงคลุมหัว มัดมือให้รุ่นพี่ ม.4 ข่มขืน ขู่หากเรื่องแดงจะประจานให้อายและตามเก็บ ด้าน ผอ. เจรจาจ่าย 2 แสน ขอให้ยอมความ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (19 พ.ย.65) เมื่อเวลา 13.00 น. นายพันเทพ สุวรรณขันธ์ ศึกษาธิการจังหวัดพัทลุง ซึ่งได้รับมอยหมายจากปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่โรงเรียนโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์พัทลุง ตรวจสอบเหตุการณ์เบี้องต้นที่เกิดขึ้นภายในโรงเรียนโดยได้ประชุมกับ ผอ.โรงเรียน พร้อมบุคคลของโรงเรียน ที่ห้องประชุมชั้น 2 ของอาคารเรียน 2 โดยไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้ารับฟังแต่อย่างใด

หลังจากประชุมนายพันเทพ ได้เข้าไปดูจุดเกิดเหตุ ที่มีเพื่อนหญิงของผู้เสียหายจำนวน 3 ราย ฉุด ลากผู้เสียหายเข้าไปยังห้องน้ำ ให้ชายรุ่นพี่กระทำการข่มขื่นคาชุดนักเรียน ซึ่งห้องน้ำดังกล่าวอยู่บริเวณด้านหลังอาคารโรงฝึกงานที่มีสภาพเก่าและไม่ได้ใช้งานแล้ว และห้องน้ำดังกล่าวก็มีสภาพเก่าประตูพังเป็นรูไม่ได้ใช้งานมาเป็นเวลานานแล้วเช่นกันและอยู่ในที่ลับตาผู้คน มีต้นไม้ขึ้นหนาบริเวณด้านหลังห้องน้ำ และหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวประตูห้องน้ำได้ถูกถอดออกมาทิ้ง พร้อมใส่ประตูใหม่เข้าแทนที

โดยนายพันเทพ กล่าวว่า หลังจากฟังคำชี้แจงของ ผอ.โรงเรียน ก็พบว่า จากข่าวที่ออกไปนั้นมีการกระทำจริงภายในห้องน้ำของโรงเรียน ซึ่งสำนักงานศึกษาธิการก็ต้องดูแลทั้ง 3 ฝ่าย คือโรงเรียน ผู้เสียหาย และผู้กระทำเหตุดังกล่าว พร้อมรับฟังแต่ละฝ่ายแล้วนำกลับประมวลหาสาเหตุที่เกิดขึ้น และหามาตรการที่เข้มงวดมากกว่านี้ในการดูแลความปลอดภัยของนักเรียน และโรงเรียนก็เป็นโรงเรียนที่ต้องรับนักเรียนกลุ่มเปาะบาง ในส่วนของผู้เสียหาย และผู้กระทำความผิดนั้น ทางโรงเรียนไม่สามารถผลัดนักเรียนจากโรงเรียน แต่ในทางคดีเมื่อถึงที่สุดต้องรับโทษนักเรียนก็ต้องออกจากโรงเรียน สำหรับผู้เสียหายนั้นเบี้องต้นโรงเรียนยินดีเข้าช่วยเหลือเยียวยา

นายพันเทพ กล่าวอีกว่า ในส่วนของการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงนั้น ต้องเป็นหน่วยต้นสังกัดคือสำนักบริหารการศึกษาพิเศษ ต้องว่าไปตามต้นสังกัดพิจารณา แต่ทราบว่าขณะนี้ได้รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปยังต้นสังกัดแล้ว

ขณะที่วันนี้ 19 พย.65 หลังจากที่เด็กหญิงผู้เสียหายเข้าพบสหวิชาชีพเพื่อร่วมสอบปากคำพร้อมกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง ที่สำนักงานอัยการจังหวัดพัทลุง นานหลายช่วงโมง หลังให้ปากคำเสร็จ แม่และน้องผู้เสียหายเริ่มมีสภาพจิตใจที่ดีขึ้น โดยน้องบอกว่าหลังจากที่เก็บกดอับอายมานานหลายเดือน จนไม่กล้าพูดอะไร วันนี้สภาพจิตใจเริ่มดีขึ้น แต่จะไม่ขอเรียนที่โรงเรียนเดิมอีก ขณะที่แม่ก็ได้คลายกังวลเช่นกัน หลังจากถูกกดดันให้ถอนแจ้งความแต่ยังเดินหน้าทวงความยุติธรรมให้ลูก จนหลายฝ่ายเข้าช่วยเหลือและดูแลสภาพจิตใจ

ขณะที่พนักงานสอบสวน ร้อยเวรเจ้าของคดี ยังเร่งสรุปสำนวนการสอบสวน พร้อมเปิดเผยว่าในจุดที่เกิดเหตุบริเวณหลังอาคารโรงฝึกงานของโรงเรียนที่ห้องน้ำ จะลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุในวันจันทร์ที่ 21 พ.ย.นี้

ทางด้าน พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ เกตุขาว ผกก.สภ.เมืองพัทลุง เผยว่า คดีที่เกิดขึ้นเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อให้การสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าวโปร่งใส บริสุทธิ์และยุติธรรมกับทุกฝ่าย จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการคณะทำงานด้านสอบสวนขึ้น 1 ชุด โดยมี พ.ต.ท.ประสิทธิ์ สิงหพล รอง ผกก.(สอบสวนฯ) เป็นหัวหน้าคณะทำงาน ส่วนคณะกรรมการอีก 2 คน ประกอบด้วย ร.ต.ท.หญิงจารุมน อัตบุตร (เจ้าของคดี) และ ร.ต.ท.หญิงกมลมาลญ์ จิณาชัย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทลุง ในส่วนของการส่งตัวนักเรียนชั้น ม.2 ไปให้แพทย์ โรงพยาบาลพัทลุง ตรวจร่องรอยการถูกระเมิดทางเพศในวันที่ 17 พ.ย.65 นั้น พบว่ามีร่องรอยการถูกลาวงละเมิดทางเพศ ซึ่งในวันจันทร์ที่ 21 พ.ย.65 นี้ ทางโรงพยาบาลพัทลุงจะนัดให้นักเรียนคนดังกล่าวไปพบกับแพทย์สูตินริเวชโรงพยาบาลพัทลุง เพื่อตรวจร่องรอยการถูกล่วงละเมิดทางเพศอีกครั้งหนึ่งเพื่อเป็นหลักฐานสำคัญในการดำเนินการตามกฎหมายกับกลุ่มผู้ต้องหาต่อไป

พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยอีกว่า คณะสหวิชาชีพ และพนักงานสอบสวนได้ร่วมกันสอบปากคำแม่ของเด็ก และนักเรียนผู้ถูกล่วงละเมิดทางเพศเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในสัปดาห์หน้าทางพนักงานสอบสวนก็จะได้เรียกตัวผู้กระทำความผิดทั้ง 4 รายมารับทราบข้อกล่าวหา ในฐานความผิดร่วมกันกระทำชำเราผู้อื่นที่มีอายุไม่เกิน 15 ปี ที่มิใช่ภรรยาหรือสามีของตนเองโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามและเข้าข่ายข้อหารุมโทรม ซึ่งข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป