ระทึก!!เครื่องเล่น "เครซี่เวฟ" เหวี่ยงคนเล่นตกกระแทกพื้น บาดเจ็บ 5 คน หลังพนักงานลืมล็อกเซฟตี้

เหตุการณ์ขณะเครื่องเล่น“เครซี่เวฟ”กำลังหมุนไปได้ 2 รอบ พอเข้ารอบที่ 3 ผู้นั่งเล่นที่นั่งอยู่ตรงกลาง ถูกเหวี่ยงร่วงตกกระแทกพื้น ต่อหน้าต่อตาผู้คนที่กำลังเดินเที่ยวงาน ฟู้ด แอนด์ แฟร์ มหกรรมเครื่องเล่นจากต่างประเทศ บ้านน้ำจาน ริมถนนเพชรเกษม หมู่ 11 ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ เมื่อช่วง 18.30 นาฬิกาที่ผ่านมา

ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บถึง 5 คน แบ่ง เป็นเยาวชน อายุ 12-15 ปี จำนวน 4 คน มีแผลฟกช้ำตามร่างกาย ส่วนผู้บาดเจ็บคนที่ 5 น.ส.กิฤติยาวดี ไชยชนะ อายุ 34 ปี แขนผิดรูป เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลกระบี่ ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

ขณะตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและเครื่องเล่น พบอยู่ในสภาพดี ไม่ได้ชำรุดจนเป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุ

สอบสวนนายชัยยศ ประพันธ์ อายุ 51 ปี เป็นเจ้าของเครื่องเล่นดังกล่าว ยอมรับว่า สาเหตุเกิดจากความสะเพร่าของพนักงานควบคุมเครื่องเล่น

โดยก่อนเกิดเหตุ คนเจ็บทั้ง 5 คน ขึ้นไปนั่งบนเครื่องเล่น แล้วพนักงานดึงแผงเหล็กสำหรับล๊อกตัวลงมาแล้ว แต่ลืมใส่กลอนล็อก พอเครื่องเล่นเริ่มทำงาน แรงเหวี่ยงของเครื่องทำให้แผงเหล็กเปิดออก คนเจ็บจึงร่วงตกลงมาทั้งแผง

ในส่วนของความรับผิดชอบ ตนจะเยียวยาดูแลคนเจ็บทั้งหมดเอง เพราะเครื่องเล่นในงานทุกตัวมีการทำประกันเอาไว้ทั้งหมด แต่จะช่วยเหลือนอกเหนือจากค่ารักษา หลังจากนี้จะเรียกพนักงานมาอบรมให้เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น

สำหรับเรื่องความปลอดภัยของเครื่องเล่น ขอให้มั่นใจเพราะเครื่องเล่นทุกตัวจะมีช่างของบริษัทผู้ผลิ มาคอยดูแลให้อยู่ตลอด

"เป็นความประมาทเลินเล่อขอเด็กเรา ในส่วนของเราก็รับผิดชอบทุกอย่าง เราก็ยอมรับเรารับผิดชอบทุกอย่างเพราะมันเป็นความประมาทของเด็กเราครับ มันไม่ใช่เป็นเรื่องชำรุด เครื่องเล่นไม่ได้ชำรุด ไม่มีครับ ไม่มี"ชัยยศ ประพันธ์ เจ้าของเครื่องเล่น

หลังสอบสวน ตำรวจเชิญตัวนายชัยยศ พร้อมด้วยพนักงานคุมเครื่องไปสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง