เริ่มอาละวาดแล้ว! โจรลักข้าวเปลือกที่ตากไว้ริมทาง ทำชาวนา อ.ลำปลายมาศ ทุกข์ใจ ลงทุนทำนาปลูกข้าวปีละครั้ง กลับถูกขโมย คาดฝีมือวัยรุ่นลักข้าวไปขาย หาเงินซื้อยาบ้ามาเสพ

นางสมพร เกิดกาหลง อายุ 56 ปี ชาวนาพื้นที่ตำบลโคกกลาง อ.ลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ กำลังเก็บข้าวเปลือกใส่กระสอบ หลังคนร้ายมาลักเอาข้าวเปลือกที่ตากไว้ริมถนนสูญหายไป นางสมพร เล่าว่าตนทำนา 8 ไร่ ปลูกข้าวไว้กินเอง โดยทุกปีหลังเกี่ยวข้าว จะนำข้าวมาตากริมถนน ซึ่งจะต้องใช้เวลาในการตากประมาณ 2-3 แดด จึงจะรวบรวมข้าวไปเก็บไว้ในยุ้งฉางได้ หลังจากเกี่ยวเสร็จปีนี้ ได้นำข้าวประมาณ 3,000 กิโลกรัม ตากได้ 2 วัน เหมือนคนร้ายจะรู้ว่าข้าวเริ่มแห้งแล้ว ตื่นเช้าไปดูข้าวที่กองไว้พบว่าผ้าที่คลุมข้าวไว้เปิดออก มีร่องรอยของการตักข้าวออกไป คาดว่าจะหายไปประมาณ 150-160 กิโลกรัม คิดเป็นเงินประมาณ 2,400 บาท ถึงแม้จะเป็นจำนวนไม่มาก แต่รู้สึกเสียใจ เพราะตนทำนาเก็บข้าวไว้กิน เพียงปีละครั้งเท่านั้น ไม่น่าจะมาแอบขโมยไปแบบนี้ คาดว่ากลุ่มคนร้ายเป็นวัยรุ่น 2-3 คน ลักข้าวไปขายหาเงินไปซื้อยาเสพติด

ด้านนายอานุภาพ บุญสังข์สมาชิกอบต.หมู่ที่ 1 ต.โคกกลาง บอกว่า รู้สึกเห็นใจชาวนา เพราะกว่าจะปลูกข้าวมาได้แต่ละเม็ด ต้องลำบากแลกมาด้วยหยาดเหงื่อ ฝากเตือนพี่น้องเกษตรกร ที่ตากข้าวให้จัดเวรยามเฝ้าข้าวด้วย เพื่อป้องกันโจรฉวยโอกาสขโมยข้าวไป