สาวสองคลั่ง บุกอาละวาดร้านสะดวกซื้อ ถือไม้ฟาดพนักงานสาวบาดเจ็บ ก่อนจะถูกพลเมืองดีช่วยกันจับตัวไว้ พบป่วยจิตเภท เคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง วอนหน่วยงานเข้าดูแล

วันที่ 17 พ.ย.2565 พ.ต.ต.ชัยรัตน์ จันทร์สิทธิ์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.นิคมพัฒนา รับแจ้งเหตุสาวประเภทสองเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ใช้ไม้บุกเข้าไปตีพนักงานร้านสะดวกซื้อ ต.พนานิคม อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่พลเมืองดีจะช่วยกันจับตัวผู้ก่อเหตุไว้ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร โรงพยาบาลนิคมพัฒนา

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังยืนมุงกันอยู่เต็มหน้าร้านสะดวกซื้อดังกล่าว พบผู้ก่อเหตุเป็นสาวประเภทสอง อายุประมาณ 30 ปี ใส่เสื้อสายเดียวสีดำ กระโปรงสีดำ ถูกจับมัดมือมัดเท้านอนคว่ำหน้าอยู่กับพื้น เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปควบคุมตัวไว้ แต่ยังมีอาการโวยวายขัดขืน จึงควบคุมตัวส่งโรงพยาบาลนิคมพัฒนา เพื่อทำการรักษา

ส่วนผู้บาดเจ็บ คือ น.ส.น้ำค้าง พนักงานร้านสะดวกซื้อ ที่ถูกตีเข้าที่หน้าผากจนบวมช้ำ กล่าวถึงนาทีระทึก ว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังขายของอยู่ในร้าน ปรากฏว่า สาวประเภทสองรายนี้ก็ได้ถือท่อนไม้ยาวประมาณ 1 เมตรเข้ามาในร้าน ไม่ทันระวังตัว ก็ถูกไม้ฟาดเข้าที่หน้าผาก และจะเข้ามาตีซ้ำอีก แต่โชคดีลูกค้าภายในร้านช่วยกันจับตัวได้ทัน ก่อนจะช่วยกันใช้เชือกจับมัดแขนขาไว้ จนสิ้นฤทธิ์ ส่วนบาดแผลไม่รุนแรงแค่ฟกช้ำ

น.ส.น้ำค้าง บอกต่อว่า สำหรับสาวประเภทสองที่ก่อเหตุ คนในพื้นที่จะรู้จักดีว่าเป็นผู้ป่วยจิตเภท ที่ผ่านมาเคยถือกรรไกรจะมาแทงตนแต่หลบทันจึงรอดมาได้ ชาวบ้านในพื้นที่ต่างหวาดกลัวกับความคุ้มดีคุ้มร้ายของสาวประเภทสองรายนี้ บางวันก็ถือมีดเดินวนเวียนไปมา จนทำให้ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ เจ้าหน้าที่เคยพาไปรักษา พอไม่นานก็กลับมาแล้วมีอาการคลุ้มคลั่งแบบเดิมอีก จึงต้องการให้จับตัวไปรักษาและควบคุมตัวไว้ อย่าปล่อยออกมา เพราะอาจก่อเหตุขึ้นอีก

ทางด้าน ชาวบ้านในพื้นที่ต่างก็ไม่ทราบว่าสาวประเภทสองรายนี้มาอยู่ในพื้นที่นานแล้ว จนกระทั่งระยะหลังเริ่มมีอาการเกรี้ยวกราด ชอบถืออาวุธ และมักจะทำร้ายคนที่ผ่านไปมา วอนเจ้าหน้าที่อย่าปล่อยตัวกลับมาอีก เพราะเป็นอันตรายกับคนในพื้นที่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมติดต่อหาญาติของสาวประเภทสอง ส่วนสาเหตุการก่อเหตุคาดว่าอาการจิตเภทกำเริบ เพราะยารักษาจิตเภทอาจจะหมด