รปภ.คนดี เห็นเงินร่วงจากกระเป๋าคาตาบนถนน เกือบ 2 พันบาท รีบเก็บนำมาให้ตำรวจตาม เพื่อตามหาเจ้าของ

วันที่ 17 พ.ย. 2565 ที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีเรื่องดี ๆ คนดีมีน้ำใจงาม เกิดขึ้นในสังคม เมื่อ นายสุชาติ คอยอาสา อายุ 35 ปี หนุ่ม รภป.พร้อมแฟนสาวเก็บเงินสด 1,800 บาท เป็นธนบัตรใบละ 100 บาททั้งหมด มีคนทำตกไว้ มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและมอบให้กับตำรวจช่วยติดตามหาเจ้าของเงิน

นายสุชาติ บอกว่า ช่วงเช้า ขณะตนกำลังขับรถจักรยานยนต์ไปส่งแฟนที่ทำงาน เมื่อมาถึงบริเวณสี่แยกไฟแดงเซียงตึ้ง ถนนศุภสารรังสรรค์ ในเมืองหาดใหญ่ เห็นเงินร่วงมาจากกระเป๋าสะพายของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มากับผู้ชายซึ่งขับอยู่ข้างหน้า ทำเงินร่วงลงมาเรื่อยๆ บนถนน ตนพยายามบีบแตรเรียก แต่ทั้งคู่ ดูเหมือนจะยังไม่รู้ตัว ยังขับรถไปเรื่อย ๆ "ผมกับแฟนจึงหยุดรถเก็บเงินที่ร่วงอยู่บนถนนนับได้ 1,800 บาท และพยายามขับรถวนตามหาชายหญิงคู่ดังกล่าว แต่ก็ไม่เจอ จึงรีบขับรถมาแจ้งตำรวจที่ สภ.หาดใหญ่ เพื่อให้ช่วยตามหาเจ้าของเงิน"

ทั้งนี้ นายสุชาติ และแฟนสาว บอกต่ออีกว่า ตอนเก็บเงินได้คิดอย่างเดียวว่า ต้องตามหาเจ้าของ เพราะคิดว่าเค้าต้องเดือดร้อน และเงินน่าจะร่วงหมดทั้งกระเป๋า จึงรีบมาแจ้งความเพื่อให้ตำรวจช่วยตามเจ้าของเงินมารับเงินคืน