พ่อ-ลูก ชาวปัตตานี ออกวิ่งจิตอาสา น้ำใจชายแดนใต้ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอยุธยา ระยะทางกว่า 1,130 กิโลเมตร

วันที่ 17 พ.ย. นายอับดุล สารีเต๊ะ อายุ 48 ปี เจ้าของฉายา "อับดุลนักวิ่ง999" ชาว .มายอ .ปัตตานี พร้อมลูกชายทั้ง 3 คน ได้ออกวิ่งในโครงการ "เราทำดีเพื่อพ่อ วิ่งจิตอาสาน้ำใจชายแดนใต้ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม" ซึ่งได้ตั้งใจวิ่งเพื่อระดมเงินบริจาคช่วยเหลือชาวบ้านที่จ.พระนครศรีอายุยาที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยได้เริ่มปล่อยตัววิ่ง ที่ว่าการอำเภอมายอ .ปัตตานี เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา จุดหมายคือ .พระนครศรอยุธยา โดยมีพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ติดไว้เหนือศีรษะตลอดเวลาในการวิ่ง พร้อมกับกระเป๋าสัมภาระ 1 ใบ ซึ่งจะใช้เวลาระยะเวลาวิ่ง 1 เดือนถึงจุดหมาย .พระนครศรอยุธยา ในวันที่ 15 ธ.ค. 2565

ซึ่งบรรยากาศในการวิ่งตั้งแต่จุดปล่อยตัว ระหว่างทางได้มีประชาชนที่พบเห็นต่างพากันให้กำลังใจ และร่วมถ่ายรูป พร้อมนำเงินมาหยอดลงในถุงผ้าที่นายอับดุลถือไว้ และเมื่อเงินเต็มถุง นายอับดุลก็จะนำเงินเข้าไปฝากธนาคารในจังหวัดนั้น ๆ

โดยปี 2562 นายอับดุล สารีเต๊ะ ก็เคยได้วิ่งระดมทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลมาแล้ว ครั้งนั้นได้วิ่งจาก .ปัตตานี ไป .เชียงราย ระยะทางรวมประมาณ 4,200 กม. ที่ใช้ระยะเวลา 2 เดือนถึงจุดหมาย และครั้งนี้ก็เป็นสิ่งที่นายอับดุล ต้องการทำอีกครั้ง แม้ว่าตนเองมีอายุมากแล้ว แต่ร่างกายยังแข็งแรงดี และการวิ่งครั้งนี้ก็ได้มีลูกออกมาวิ่งกับพ่อด้วย เผื่อสักวันหากพ่อไม่ไหว ลูกก็จะได้สานต่อพ่อต่อไป

นายอับดุล สารีเต๊ะ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่ตนได้กลับมาวิ่งเพื่อระดมทุนช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ซึ่งตนได้วางแผนก่อนน้ำกำลังจะท่วม แต่ถ้าไปถึงแล้วน้ำลด อย่างน้อย เป็นการบรรเทาช่วยเหลือชาวบ้านก็ยังดี ที่ผ่านมาตนได้วิ่งมาหลายครั้งแล้ว วิ่งขึ้นกรุงเทพ ระดมทุนช่วยเหลือโรงพยาบาล3จังหวัด และครั้งนี้ตนก็ทำเพื่อในหลวง ตอนนี้ตนมีกำลังใจที่ดีมาก การตอบรับก็ดี ก็ขอฝากประชาชนตั้งแต่ ปัตตานี - อยุธยา หากต้องการบริจาคตนยินดี อยากให้บริจาคกันเยอะ เราคนไทย เราก็จะช่วยซึ่งกันและกัน ก็ขอขอบคุณประชาชนล่วงหน้า

หากท่านใดต้องการโอนเงินช่วยเหลือ สามารถโอนเข้าบัญชี ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) 020088256366 นายอับดุล สารีเต๊ะ