ต้องมูเบอร์ไหน! มีคนถูกแจ็กพอตลอตเตอรี่สหรัฐฯ ทรัพย์หล่นใส่ รับเงินคนเดียวกว่า 75,000 ล้านบาท

ฮือฮากันไปทั่วโลก เมื่อรางวัลแจ็กพอตใหญ่เป็นประวัติการณ์ของลอตเตอรี่พาวเวอร์บอล (Powerball) ที่มูลค่ามากถึง 2,040 ล้านดอลลาร์ หรือราว 75,000 ล้านบาทได้แตกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเพิ่งประกาศปผลการออกรางวัลสลากนี้ในช่วงเช้าวันอังคารที่ผ่านมาตามเวลาในสหรัฐฯ เบื้องต้น ไม่ได้บอกชื่อผู้รับทรัพย์มหาศาลนี้เป็นใคร บอกเพียงว่าผู้โชคดีซื้อใบเดียวและอยู่ทางใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนียเท่านั้น

หมายเลขที่คว้าเงินรางวัลกว่า 2 พันล้านดอลลาร์คือ 10, 33, 41, 47 และ 56 โดยเลขพาวเวอร์บอลคือ 10

ผู้โชคดีได้ไปซื้อลอตเตอรี่ที่มีหมายเลขชุดที่ ศูนย์บริการดูแลรถยนต์ในชุมชนอัลตาเดนา อยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของนครลอสแองเจลิส ซึ่งผู้จำหน่ายสลากที่ถูกรางวัลแจ็กพอตนี้ ศูนย์บริการแห่งนี้จะได้รับโบนัสสูงสุดเป็นเงิน 1 ล้านดอลลาร์ด้วย

รางวัลรอบนี้ถือเป็นรางวัลใหญ่ได้เงินรางวัลสูงเป็นพนัล้านเหรียญสหรัฐฯ (สกุลเงิน) ซึ่งที่ผู้โชคดีได้รับเงินเยอะขนาดนี้เป็นผลมาจากการที่ไม่มีผู้ถูกรางวัลแจ็กพอตใหญ่มาตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม

ผู้ที่ถูกรางวัลใหญ่นี้ สามารถเลือกรับเงินเป็นงวดรายปีติดต่อกัน 29 ปี แทนที่จะรับเงินสดครั้งเดียว ซึ่งจะถูกหักภาษีไปจนเหลือราว 997.6 ล้านดอลลาร์ หรือราว 36,700 ล้านบาท โดยผู้ชนะในอดีตเกือบทุกคนเลือกจะรับเงินก้อนเดียว

สำหรับการเสี่ยงโชคในสหรัฐอเมริกามีเจ้ามือลอตเตอรี่รายใหญ่ 2 ราย หนึ่งในนั้นคือ พาวเวอร์บอล (Powerball) ซึ่งเริ่มจำหน่ายลอตเตอรี่มาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2531 มีจำหน่ายในพื้นที่ 45 รัฐ รวมทั้งที่กรุงวอชิงตัน เปอร์โตริโก และหมู่เกาะเวอร์จินของสหรัฐอเมริกา จับรางวัล 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ทุกวันจันทร์ พุธ และวันเสาร์ ในเวลาประมาณ 23.00 น. ซึ่งลอตเตอรี่ของพาวเวอร์บอลเปิดจำหน่ายทางออนไลน์ และซื้อผ่านร้านค้าได้ สามารถซื้อได้ทุกคน ไม่จำกัดเฉพาะชาวอเมริกัน