จังหวัดยะลา ถนนทรุด น้ำป่าไหลหลาก ท่วมถนนและบ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่บันนังสตา ได้รับความเดือดร้อน

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงสถานการณ์อุทกภัย น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ จ.ยะลา โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา มีฝนตกหนักตลอดทั้งคืน ทำให้มีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมถนนและบ้านเรือนในพื้นที่ ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา อย่างรวดเร็ว ส่งผลทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนหลายครัวเรือน

โดยหมู่ที่ 6 บ้านกาสังใน ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา หลังจากที่มีฝนตกหนัก และน้ำป่าไหลหลากกัดเซาะถนนทรุด ถนนขาด ได้รับความเสียหาย รถยนต์ จักรยานยนต์ ไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้ น้ำเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน จำนวน 105 ครัวเรือน

ส่วนพื้นที่ หมู่ที่ 3 บ้านกาสัง ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา พบว่า น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน อีก 30 กว่าครัวเรือน

นอกจากนี้ น้ำป่าไหลหลาก ยังเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรของชาวบ้าน ทำให้มีพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายยังไม่ทราบจำนวน ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

ด้านนายรอมฎอน โตะโด ชาวบ้านหมู่ที่ 3 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา กล่าวว่า สำหรับตนเองอาศัยอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 3 บ้านกาสัง เมื่อคืนเกิดน้ำป่าไหลหลาก อย่างรวดเร็ว ส่งผลทำให้น้ำเข้าท่วมบ้านเรือนหลายครัวเรือน และน้ำเข้าท่วมโรงครัวของมัสยิดกาสัง ได้รับความเสียหายและรอบๆ มัสยิด ถูกดินโคลนและทรายที่ถูกแรงน้ำพัดพาลงมากับน้ำ ทำให้วันนี้ทางมัสยิดประกาศไม่สอนกีตับ หรืออัลกุรอ่านให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่

ขณะที่ กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ได้ติดตามสภาพอากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ในช่วงวันที่ 4 - 5 พฤศจิกายน 2565 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนล่างเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งประเทศมาเลเซีย ทำให้ภาคใต้ตอนล่างยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง พื้นที่ต้องเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากภาคใต้ ช่วงวันที่ 4 - 6 พฤศจิกายน 2565 ได้แก่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี (อำเภอท่าฉาง กาญจนดิษฐ์ ดอนสัก เกาะสมุย และเกาะพะงัน) จังหวัดนครศรีธรรมราช (อำเภอขนอม เมืองนครศรีธรรมราช สิชล จุฬาภรณ์ ท่าศาลา นบพิตำ พระพรหม เชียรใหญ่ เฉลิมพระเกียรติ ชะอวด หัวไทร และปากพนัง) จังหวัดพัทลุง (อำเภอเมืองพัทลุง กงหรา ป่าบอน ศรีบรรพต บางแก้ว และเขาชัยสน) จังหวัดสงขลา (อำเภอหาดใหญ่ กระแสสินธุ์ ระโนด สะเดา สทิงพระ สะบ้าย้อย และสิงหนคร) จังหวัดยะลา (อำเภอบันนังสตา ธารโต เบตง และยะหา) จังหวัดปัตตานี (อำเภอสายบุรี) จังหวัดนราธิวาส (อำเภอจะแนะ ยี่งอ ระแงะ สุไหงปาดี)