ยายวัย 77 ปี ก่อไฟทำกับข้าว คาดวูบล้มใส่เตาอั้งโล่ ถูกไฟคลอกดับสลด

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 2 พ.ย. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สุทัศน์ ปะสิ่งชอบ สว.(สอบสวน) สภ.ปากน้ำประแสร์ ระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนถูกไฟไหม้เสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 71 ม.8 ต.กองดิน อ.แกลง จ.ระยอง พร้อมหน่วยกู้ภัยพุทธศาสตร์สงเคราะห์ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นบ้านปูนชั้นเดียวอยู่ภายในสวนยางพารา เข้าไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ อยู่ในครัวหลังบ้าน พบร่างผู้หญิง สภาพถูกไฟไหม้ตามร่างกาย เสียชีวิตอยู่กับพื้น ข้างเตาอั้งโล่ที่มีไม้ฟืนที่ถูกเผาจนเป็นถ่าน แล้วถูกดับด้วยน้ำจนเปียกโชก ตรวจสอบเบื้องต้นร่างกายถูกไฟไหม้จนทั่วทั้งตัว เสื้อผ้าถูกไฟไหม้จนหมด ผิวหนังพุพองไปทั่วร่าง เป็นที่สลดใจเป็นอย่างมาก ต่อมาจึงนำศพส่งชันสูตรที่ รพ.แกลง

จากการสอบสวนนายใส บุญเกิด อายุ 80 ปี ได้ให้การว่า ผู้เสียชีวิต คือ นางชะลอ บุญเกิด อายุ 77 ปี เป็นภรรยาของตน ก่อนเกิดเหตุ ตนเองกำลังตัดหญ้าอยู่หน้าบ้าน โดยที่ผู้เสียชีวิต ได้ไปก่อไฟทำกับข้าวในครัว ซึ่งทำเป็นกิจวัตรทุกวัน แต่จู่ ๆ ได้ยินเสียงดังโครมคราม จึงวิ่งเข้าไปดู ก็ต้องตกตะลึงกับภาพ ที่นางชะลอที่กำลังถูกไฟลุกไหม้ท่วมไหม้ท่วมตัว รีบวิ่งไปตักน้ำมาดับไฟ พอไฟดับก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว ส่วนสาเหตุคาดว่า นางชะลอคงจะวูบจากโรคประจำตัวที่เป็นอยู่ จนล้มหงายลงไปบนเตาไฟที่กำลังลุกไหม้อยู่ เป็นเหตุให้ไฟไหม้เสื้อผ้าจนลามไปทั้งตัว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตคงจะล้มลงไปตรงเตาอั้งโล่ที่ไฟกำลังลุกไหม้ โดยที่ไม่สามารถช่วยตัวเองได้จนถูกไฟลุกลามไปทั้งตัว เป็นเหตุให้เสียชีวิต แต่ถึงอย่างไรต้องรอผลตรวจสอบจากแพทย์ จึงจะสรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป