สุดเศร้า! พ่อ-แม่ เตรียมจัดงานรับศพ "ครูแบม" เหตุโศกนาฏกรรม "อินแทวอน" พ่อเผยทั้งน้ำตา ยังทำใจไม่ได้ ขณะที่ แม่ เผยลูกสาวฝันว่าฟันหน้าหัก ถามคนที่บ้านมีใครเป็นอะไรหรือเปล่า สุดท้ายกลับเป็นเจ้าตัวที่ต้องมาเสียชีวิตเอง

วันที่ 1 พ.ย. 2565 จากกรณี เกิดโศกนาฏกรรมอิแทวอน ในคืนปาร์ตี้ ฮาโลวีน เกาหลีใต้ ซึ่งมีรายงานผู้เสียชีวิตและ ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก นอกจากยังมีรายงานว่า 1 ในผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรม ดังกล่าว นั้น เป็นหญิงสาวชาวไทย ซึ่งทราบว่าเป็นหญิงสาว ชาวเพชรบูรณ์ ชื่อ นางสาว ณัฐธิชา อายุ 27 ปี ซึ่งผู้ตาย ไปเรียนภาษา ที่ประเทศเกาหลีใต้ 6 เดือน แล้วไปประสบเหตุจนเสียชีวิต

โดยวันนี้ที่บ้านของผู้ตาย ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ โดยใช้บ้านในการจัดงานศพให้กับทางลูกสาว โดยคาดว่าหลังครอบครัวหาเงิน จำนวนราว 400,000 บาท ที่ต้องเป็นค่าใช้จ่ายในการนำศพ ขึ้นเครื่องบิน เพื่อเดินทางกลับประเทศได้แล้ว ก็น่าจะทราบวันที่ศพ จะเดินทางกลับถึงบ้านได้ชัดเจน โดย นางสาวณัฐธิชา อายุ 27 ปี เป็นบุตรคนเดียวของ นายสาคร อายุ 67 ปี อาชีพเกษตรกร และ นางหนา อายุ 64 ปี อาชีพเกษตรกร อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 40 ม.9 ต.หนองไขว่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ และอนาคต ก็จะต้องเป็นเสาหลักให้กับครอบครัว แต่สุดท้ายก็มาประสบเหตุจนเสียชีวิตก่อนวัยอันควร

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ นายสาคร มาแก้ว อายุ 67 ปี และนางหนา มาแก้ว อายุ 64 ปี พ่อ และ แม่ ยังมีอาการช็อก และ ยังทำใจไม่ได้ กับการสูญเสียลูกสาวเพียงคนเดียวไปแบบกะทันหัน และ ต้องการนำร่างลูกสาวกลับมาที่ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา ทั้งนี้บิดาและมารดาของหญิงสาวเคราะห์ร้ายรายนี้แจ้งว่า ทางครอบครัว ได้รับการประสานจากสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล เพื่อดำเนินการเรื่องการนำร่างผู้เสียชีวิตมาประกอบพิธีทางศาสนาที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งได้รับแจ้งข้อมูลมาว่า ทางสถานทูต จะประสานดำเนินการส่งร่างผู้เสียชีวิตมาได้จากประเทศเกาหลีได้อีกประมาณ 3-4 วัน และ ในกระบวนการนำร่างกลับมา จะมีค่าใช้จ่าย เป็นเงินประมาณ 400,000 บาท

ด้าน นางหนา ผู้เป็นแม่ เล่าว่า น้องเขาไปเรียนที่เกาหลี ซึ่งตนเองก็ทราบว่าลูกไปเรียน เขาเดินเรื่องเองทั้งหมด น้องเขาไปร่วม งานฮาโลวีน น้องก็โทรมาขออนุญาตแม่ไปเที่ยวแม่ก็ถามว่าไปกับใครถ้าไปกับ เพื่อนคนไทยที่ไปด้วยกันแม่ก็อนุญาตถ้าไม่ใช่แม่ไม่ให้ไป น้องเขาบอกว่าเป็นเพื่อนที่เกาหลี แม่ไม่อยากให้ไปแต่น้องเขาก็ขอแม่ว่าปีนึ่งเขาจัดแค่ครั้งเดียว ก็เลยไปก่อนหน้านี้น้องเขาฝันว่าฟันหน้าหลุดออกน้องเขาก็โทรมาถามว่า ทางบ้านมีใครเป็นไรหรือเปล่าตนเองบอกว่าไม่มีใครเป็นไร เขายังถามหาปู่อีกว่าปู่เป็นไรหรือเปล่า และทางสถานทูตโทรมาบอกว่าลูกเสียตนเองก็เสียใจและตกใจมาก ทางสถานทูตเขากำลังดำเนินการเอาศพน้องกลับบ้านและเขาแจ้งค่าใช้จ่ายในการเอาศพกลับบ้าน ใช้เงินประมาณ 4 แสนบาท ซึ่งตนเองไม่มีเงินเลย ก็หายืมญาติ ๆ เขาก็ให้ยืมซึ่ง ตนเองก็อยากขอความช่วยเหลือจากประชาชนคนไทยด้วย

วันนี้ แรงงานจังหวัด พร้อมด้วย ประกันสังคมจังหวัด และคณะ ได้เดินทางเพื่อมาแจ้งสิทธิ์การให้ความช่วยเหลือ โดยผู้ตายจะได้เงิน ประกันสังคม 50,000 บาท ซึ่งน้องเคยทำประกันสังคมเอาไว้ แม้ว่าน้องจะลาออกจากการทำประกันสังคม แล้วแต่สิทธิ์การคุ้มครองก็ยังอยู่ในระยะ 6 เดือน ที่ทางสำนักงานประกันสังคม จะจ่ายให้ นอกจากนี้ยังมี เงินบำเหน็จชราภาพ อีก 15,523 บาท