ความคืบหน้าเหตุ โศกนาฏกรรม "อิแทวอน" ที่ประเทศเกาหลีใต้ ล่าสุดตัวเลขผู้เสียชีวิตพุ่งเป็น 154 คน โดยมีรายงานชาวต่างชาติเสียชีวิต รวม 14 ชาติ มีผู้สูญหายเกือบ 3,000 คน

กรณีเหตุโศกนาฏกรรมเทศกาลวันฮาโลวีน ที่ย่านอิแทวอน ใจกลางกรุงโซล เมืองหลวงของประเทศเกาหลีใต้ เมื่อคืนวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา ล่าสุดสำนักข่าวต่างประเทศ รายงานยอดผู้เสียชีวิต เพิ่มขึ้นเป็น 154 คน ในจำนวนนี้มีชาวต่างชาติ เสียชีวิต 26 คน หนึ่งในนั้นมีหญิงไทยรวมอยู่ด้วย 1 คน

ส่วนอีก 25 คน แบ่งเป็นชาวอิหร่าน 5 คน / ชาวจีน 4 คน / รัสเซีย 4 คน / อเมริกัน 2 คน / ญี่ปุ่น 2 คน / ฝรั่งเศส 1 คน / นอร์เวย์ 1 คน / ออสเตรเลีย 1 คน / เวียดนาม 1 คน / อุซเบกิสถาน 1 คน / คาซัคสถาน 1 คน / ศรีลังกา 1 คน และออสเตรีย 1 คน

ซึ่งทางการเกาหลีใต้ เผยตัวเลขเศร้าว่าในจำนวนผู้เสียชีวิต 154 คนนั้น เป็นผู้หญิงถึง 97 คน ยังมีรายงานยืนยันแล้วว่ามีหนึ่งในผู้เสียชีวิต เป็นนักแสดงหนุ่มอนาคตไกลวัยเพียง 24 ปีอย่าง "อีจีฮัน" (Lee Ji Han) ผู้เข้าแข่งขันรายการเซอร์ไวเวิลเฟ้นหาไอดอลชื่อดัง ส่วนตัวเลขผู้ได้รับบาดเจ็บ เพิ่มขึ้นเป็น 133 คน มีถึง 37 คนที่อาการสาหัส

ส่วนการติดตามผู้สูญหาย สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เมื่อวานนี้ (30 ต.ค.) หลังเกิดเหตุ 1 วัน มีบรรดาญาติและเพื่อน เข้าติดต่อแจ้งค้นหาผู้สูญหาย ณ ศูนย์บริการชุมชนใกล้ย่านอิแทวอนในกรุงโซล ซึ่งทางการเกาหลีใต้ตั้งศูนย์บริการขึ้น เพื่อรองรับการแจ้งผู้สูญหาย รวมถึงการแจ้งรายชื่อทางโทรศัพท์ในช่องทางต่าง ๆ อัปเดตถึงเวลา 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เกาหลีใต้) มีการแจ้งผู้สูญหายมากกว่า 2,900 คน หรืออาจจะมากกว่า 3,000 คน โดยระบุว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก และความเงียบ

อย่างไรก็ตาม ทางการเกาหลีใต้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ว่าอาจมีการแจ้งชื่อซ้ำ หรือบางรายอาจพบตัวแล้ว แต่ไม่มีการแจ้งกลับยังเจ้าหน้าที่