หนุ่มเมายา ตะโกนเรียกเพื่อนที่อยู่ในบ้านให้ออกมาเจอ แต่พอได้เจอปรากฏว่าใช้มีดฟันหน้าเพื่อน เลือดท่วมเลย ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หนี ที่ย่านประชาอุทิศ

นายเอกพจน์ หรือ เล็ก อายุ 33 ปี มีบาดแผลบริเวณใบหน้า และที่ข้อมือข้างซ้าย เป็นลักษณะบาดแผลที่เกิดจากของมีคม ตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุบริเวณโดยรอบพบมีดที่ใช้ก่อเหตุตกอยู่บริเวณข้างรั้วบ้าน จำนวน 2 เล่ม เป็นลักษณะมีดปลายแหลมทำครัว 1 เล่ม และมีดขนาดใหญ่ลักษณะเป็นมีดหัวตัด อีก 1 เล่ม วางคู่กันอยู่ และบริเวณโดยรอบยังพบกองเลือดของผู้ได้รับบาดเจ็บ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่ง ในซอยประชาอุทิศ 54 ถนนประชาอุทิศ แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร จากการสอบถามผู้บาดเจ็บ เล่าให้ฟังว่า บอกว่าผู้ก่อเหตุชื่อว่านาย เก่ง อายุประมาณ 40 ปี มาตะโกนเรียกบอกว่า "เล็กมาเจอกับกูหน่อย" พอตนออกไปก็คว้ามีดออกมาฟันตนเลย แล้วก็หนีไป

ด้าน นายศักดิ์สิทธิ์ ไม้จันทร์ อายุ 50 ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง เล่าว่าตนเองเห็นนายเก่ง ผู้ก่อเหตุ เป็นประจำ เวลาเมาจะออกมานั่งลับมีดหน้าบ้านพร้อมที่จะหาเรื่องได้ตลอดเวลา ไม่ได้ทำงานอะไร มีนิสัยชอบเสพยา แต่ไม่รู้ว่าเสพยาอะไร มีอาการเมายาตลอดเวลา ช่วงเกิดได้ยินเสียงคนตะโกนโหวกเหวก นึกว่าคนทะเลาะกัน จนมีเด็กวิ่งมาบอก ตนจึงออกมาดูก็เห็นมีคนโดนฟันที่ใบหน้าและที่แขนจึงให้เข้ามานั่งพักในบ้านตนก่อน และแจ้งกู้ภัยมาช่วยเหลือ

ส่วนนายเก่ง คนก่อเหตุ ได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกไปแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่ทำใครถึงขนาดนี้ แต่เมื่อนาย เก่ง ก่อเหตุแบบนี้ก็อยากให้ตำรวจจับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย