สลด! หนุ่มใหญ่ขึ้นตัดกิ่งมะขามข้างวัด พลาดท่าเถาวัลย์รั้งกิ่งไม้ใหญ่ทับร่างเสียชีวิตบนกิ่งไม้

วันที่ 30 ตุลาคม 2565 พ.ต.ท.วิชาญ อาบสุวรรณ์ สารวัตรเวร สภ.ท่าพล จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนถูกกิ่งมะขามทับเสียชีวิตที่บริเวณหลังศาลาการเปรียญ วัดราษฎร์ศรัทธา ตำบลนางั่ว อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบศพเป็นชายอายุ 54 ปี ชาวบ้านนางั่ว



จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ตายพร้อมกับเพื่อนรวม 8 คน ได้มาตัดต้นมะขามประมาณ 5 ต้นที่อยู่ติดกับศาลาวัดออกครึ่งต้น เนื่องจากทางเจ้าของที่ดินเกรงว่ากิ่งมะขามจะหักไปทับศาลาวัด จึงยกกิ่งส่วนที่ตัดออกให้เพื่อนำไปขาย



หลังจากพักเที่ยงเสร็จประมาณบ่ายโมง จึงออกมาดำเนินการต่อ และตัดต้นที่เกิดเหตุ ผู้ตายได้ปืนขึ้นไปพร้อมมีด 1 เล่ม ไต่ไปกิ่งที่เกิดเหตุ สูงจากพื้นดินประมาณ 20 เมตร ก่อนตัดกิ่งดังกล่าว ผู้ตายกลัวว่ากิ่งจะหล่นไปทับสายไฟฟ้าและหลังคาศาลาการเปรียญจึงพยายามตัดออกทีละน้อย เมื่อกิ่งที่ตัดขาด กลับพบว่ากิ่งดังกล่าวมีเครือเถาวัลย์พันอยู่ ทำให้ดึงรั้งกิ่งมะขามกิ่งใหญ่มาทับร่างผู้ตาย ซึ่งทุกคนที่อยู่ด้านล่างคิดว่าผู้ตายตกต้นมะขาม แต่เมื่อเดินไปดู พบว่าถูกกิ่งที่ตัดทับแล้วโบกมือให้ช่วย ทำให้ทุกคนตกใจและพยายามหาทางช่วยเหลือ แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก จึงพากันติดต่อขอความช่วยเหลือจากกู้ภัยและรถกระเช้าเพื่อนำร่างที่หมดสติลงมา แต่รถกระเช้ายกไม่ถึง เพื่อนและกู้ภัยจึงนำเชือกมัดร่างโรยลงมาที่รถกระเช้าแบบทุลักทุเล เมื่อนำร่างลงมาถึงพื้นพบว่าเสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตได้ทำประกันชีวิตไว้ จึงส่งศพไปโรงพยาบาลเพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง