เต็มคาราเบล! "ตู่" คลั่งยานรก รับดูดไป 2 เม็ด เดินถือมีดพร้าทุบทำลายเสาข้างถนนพังยับ บุกสวนยางพารา เหยียบถอนต้นยางอายุ 2 เดือนของชาวบ้าน ตายกว่า 100 ต้น แม่เผยเคยถูกขู่จะฆ่าให้ตาย วอนให้ตำรวจจับขังให้นานๆ

วันที่ 30 ต.ค. 2565 ตำรวจ สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง ได้รับแจ้งเหตุมีชายคลุ้มคลั่ง ถือมีดพร้าและมีดกรีดยาง อาละวาดทำลายทรัพย์สินทางราชการ และทรัพย์สินชาวบ้านเสียหายจำนวนมาก ในพื้นที่หมู่ 3 ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด จึงประสานกำลังตำรวจชุดสายตรวจกว่า 10 นาย พร้อมด้วยอุปกรณ์ไม้ง่าม เข้าตรวจสอบและเข้าระงับ

ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนสายเพชรเกษม พบนายสมชาย หรือตู่ อายุ 34 ปี คลุ้มคลั่งถือมีดพร้าและมีดกรีดยางอยู่ในมือ ก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าจับกุม โดยนายสมชาย ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมใส่กุญแจมือแต่โดยดี แล้วให้นายสมชายไปชี้จุดที่ก่อเหตุ ทำลายเสาป้าบอกทางริมถนนพังเสียหาย พร้อมทั้งถอนเสาขึ้นมาจากดิน 2-3 เสา ซึ่งเป็นทรัพย์สินของทางราชการ และนำไปชี้จุดบริเวณภายสวนยางพาราของชาวบ้าน หลังจากที่นายสมชายได้บุกเข้าไปเดินเหยียบและถอนต้นยางพารา อายุ 2 เดือน กว่า 100 ต้นเสียหาย มูลค่าความเสียหายประมาณ 5,000 - 10,000 บาท

 

นายสมชาย บอกว่า ยอมรับว่าเสพยาเสพติด โดยดูดเข้าไป 2 เม็ด ส่วนเหตุที่ออกมาทำลายข้าวของและทรัพย์สินเป็นเพราะเครียดเรื่องของครอบครัว และอีกหลายๆ เรื่อง

นางยุกล้วย อายุ 65 ปี แม่ของนายสมชาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุลูกชายออกจากบ้าน โดยขอเงินไป 30 บาท บอกว่าจะไปร้านค้า แล้วก็ถิอถังมา 1 ใบ แต่ไม่เห็นว่าถือมีดพร้า สักพักเพื่อนบ้านและเจ้าของสวนก็มาบอกว่าลูกคลั่ง ออกมาทำลายทรัพย์สินคนอื่น ก่อนหน้านี้ลูกชายสร้างปัญหาความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านมาตลอด เช่น ลักขโมย มีเรื่องอยู่บนโรงพักหลายเรื่อง แต่บางเรื่องเจ้าทุกข์ไม่ได้ติดใจเอาความ และเคยถูกจับยาเสพติดแต่เจ้าหน้าที่ก็ปล่อยตัวกลับออกมา เป็นแบบนี้มากว่า 6 ปีแล้ว

นางยุกล้วย กล่าวอีกว่า รู้สึกตนเต็มทนแล้วกับลูกคนนี้ ลูกชายไม่ได้ได้เรียกตนว่าแม่ แต่กลับเรียกว่า อีกล้วย เรียกพ่อว่าไอ้บูรณ์ และเคยพูดข่มขู่ไว้ว่าจะฆ่าพ่อกับแม่และคนในบ้าน บางครั้งต้องหนีไปอยู่ในสวนยางพารา กลัวว่าลูกจะทำร้ายเมื่อเวลาคลั่งขึ้นมา ครั้งนี้จึงอยากให้ตำรวจจับขังไปเลย นานเท่าไหร่ยิ่งดี หากยังคงออกมาอยู่ข้างนอกอีกก็สร้างความรำคาญให้กับชาวบ้านและทำให้คนในครอบครัวอยู่ไม่เป็นสุขอีก

เบื้องต้นตำรวจจะได้แจ้งข้อกล่าวหาทำลายทรัพย์สินของทางราชการ เสพยาเสพติดให้โทษ (ยาบ้า) และได้แนะนำให้เจ้าของสวนยางพาราที่ได้รับความเสียหายไปแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มในอีกข้อกล่าวหา