เห็นลุคใหม่แล้วต้องร้องว้าว สำหรับ คุณแม่ยังสวย "เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร" ที่ล่าสุดออกงานด้วยเสื้อผ้าหน้าผมที่แปลกหูแปลกตา แต่ที่โดนโฟกัสคือหุ่นที่ผอมบางลงมาเยอะมาก จนโดนเม้าท์ว่าคลั่งผอมมากไปหรือเปล่า แล้วที่ทำขนาดนี้ไม่กลัวเรื่องสุขภาพหรอ ซึ่งเจ้าตัวก็ได้เผยว่าความจริงแล้วคืออะไร

สะดุดตามากกับสีผมใหม่ และลุคเซ็กซี่?
-คือจริงๆ กำลังจะมีผลงานกับ “วุ้นเส้น” เป็นโปรเจ็กต์คู่กันที่ไปเกาหลี เลยอยากเปลี่ยนให้มันเฟรชขึ้น แล้วจะบอกว่าลูกสาวชอบ เขาจะบอกมามี้สวยมาก แล้วเขาก็มาลูบหัว บอกมามี้สวยมาก แต่ตื่นมาตอนเช้าตกใจนะ (หัวเราะ)

 

ถามเลยว่ากว่าจะได้ผมสีนี้นานมากไหม?
-ทรมานมาก ต้องนั่งนิ่งอย่างน้อย 4 ชั่วโมง แล้วต้องไปซ้ำที่เกาหลีอีก ยิ่งการดูแลค่อนข้างยาก อยู่บ้านก็เหมือนดิสนีย์แลนด์ คือเป็นเมอร์เมดให้ลูกดูเลย ร้องเพลงเอนเตอร์เทนต์ด้วย ลูกคงรู้สึกว่าเหมือนมีตุ๊กตาอยู่ที่บ้าน

 

ทางด้านสามีว่ายังไงบ้าง?
-อึ้งค่ะ ห้ามทักนะ คือเขาเฉยๆ มีลูกสาวชมคนเดียวเลย

ขอถามเรื่องความผอม ที่หลายคนตกใจมาก?
-คือเราอยากดูแลสุขภาพตัวเองมากกว่า ตอนที่เราเป็นวัยรุ่น มีการคุมทุกอย่าง ออกกำลังกาย กินให้ดีกว่าเดิม และดูแลตัวเองให้เยอะกว่าเดิม

 

ปกติก็ออกกำลังกายหนักอยู่แล้วใช่ไหม?
-ตอนนี้ก็มากขึ้นเป็นอีกเท่าหนึ่ง และทานอาหารให้น้อยกว่าเดิม ที่เราไม่ได้เบิร์นออกไป

 

คือจะดูแลสุขภาพ แต่คนทักว่าผอมไป รู้สึกอย่างไร?
-อยากให้มองว่ามันเป็นเรื่องของสุขภาพมากกว่า จะได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไร ดีกว่ามองว่าผอมไปหรือเปล่า จริงๆ แล้วเราก็แข็งแรงค่ะ

 

จนโดนบอกว่าคลั่งผอม?
-เป็นคนคลั่งออกกำลังกาย ไม่มีวันไหนที่เราไม่ออกกำลังกายเลย

 

หลายคนถามว่ารู้จักหมูกระทะไหม?
-ไม่รู้จัก อันนี้พูดจริงๆ เพราะว่าพออายุเท่าเราแล้ว การที่เราจะกินตามใจปากมันเป็นเรื่องสำคัญมาก ถามว่าทานได้ไหม คือทานได้ แต่ก็ต้องทานแบบพอดีรู้จักที่จะพอ

 

มีใจอ่อนบ้างไหม เวลาเพื่อนชวน?
-เราก็พกอาหารไปเองตลอด เป็นอาหารนก จริงๆ เป็นพวกธัญพืช อะไรที่ย่อยง่าย ข้าวไม่แตะเลย อาจจะมีบ้างแต่ว่าน้อยมาก

 

ร่างกายเราจะรับไหวไหม?
-ไหวนะคะ แต่เราก็จะมีโปรตีน คือเราออกกำลังกายเยอะ ก็ต้องมีโปรตีนที่ดีเข้ามาทดแทนในการที่เราไม่ได้ทานอาหารบ้าง

 

ส่วนหน้าเราก็เด็กไม่เปลี่ยนเลย?
-ต้องขอบคุณเลยค่ะ ถ้าเกิดใครยังรู้สึกแบบนั้น มันก็เหมือนกับที่บอกไปว่าเราดูแลตัวเอง การออกกำลังกายมันส่งผลไปหมดทุกส่วนในร่างกาย

 

พอมีคนมาบอกว่าผอมไป มันมีนอยด์บ้างไหม?
-ไม่ค่ะ เพราะเราเป็นคนที่มีจุดยืนของตัวเอง ถ้าเรารู้ว่าทำอะไรอยู่ ไม่ได้ทำอะไรที่เกินพอดี เราทำงานหนัก เรารู้ว่าเราต้องเป็นอย่างไรทำยังไง

 

เคยมีเจอคอมเมนต์แรงๆ บ้างไหม?
-มีเป็นปกติของคนสมัยนี้ อยู่วงการมา 20 กว่าปี ไม่กลัวแล้ว มันไม่มีอะไรแรงกระทบใจเราแล้ว พอเรามีลูก มันเลยจุดนั้นมาแล้ว ถ้าอะไรที่ไม่กระทบกับลูก เราจะปล่อยผ่านค่ะ