ลุงหนีตายระทึก! ไฟไหม้รถ เผาวอดเกือบทั้งคัน รอดหวุดหวิด เจ้าหน้าใช้เวลากว่า 15 นาทีควบคุมเพลิงไว้ได้

 

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 28 ต.ค.2565 สภ.เมืองตราด รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถยนต์ บริเวณถนนภายในวัดหนองบัว ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด

ที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง ยี่ห้อเมอร์เซเดส-เบนซ์ ทะเบียน 3ว-1557 กทม. จอดอยู่กลางถนนภายในพื้นที่วัดหนองบัว บริเวณห้องเครื่องยนต์เกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องประสานขอรถน้ำดับเพลิงของ อบต.วังกระแจะ เข้าสนับสนุนเพื่อระงับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ การเข้าระงับเพลิงเป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากมีการระเบิดเกิดขึ้นหลายครั้งในขณะที่เจ้าหน้าที่ระงับเหตุ ทำให้ต้องฉีดน้ำเข้าไปในห้องเครื่องและทุบกระจกฉีดน้ำเข้าไปในห้องโดยสารด้วย

 

 

จากการตรวจสอบถาม นายพิชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี เจ้าของรถยนต์ ทราบว่า รถยนต์คันดังกล่าว เป็นรถที่มีการติดตั้งแก๊ส LPG เป็นเชื้อเพลิง และมีเชื้อเพลิงอยู่เกือบเต็มถัง ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถกลับมาจากการทำธุระที่ กทม. และกำลังจะกลับบ้านที่ริมอ่างเก็บน้ำ ตัวเมืองตราด

นายพิชัย กล่าวต่อว่า ขณะที่เลี้ยวจากถนนสุขุมวิทขับมาตามถนนในวัดหนองบัว จู่ ๆ ก็เกิดมีเสียงระเบิดดังปัง บริเวณด้านหน้าห้องเครื่องยนต์ ก่อนจะเกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ซึ่งยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุอะไร แต่รถของตนมีการตรวจเช็กสภาพระบบแก๊สที่เป็นเชื้อเพลิงทุกปี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 15 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ต้องใช้น้ำฉีดหล่อเลี้ยงเพื่อลดอุณหภูมิความร้อนให้ลดลง ป้องกันการระเบิดหรืออาจจะเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมาอีก แต่ยังถือว่าโชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้