เจ้าของผับดังเมืองตรัง ทำบุญอุทิศส่วนกุศลเหยื่อ "จ่าเบิร์ด" หลังถูกยิงถล่มเสียชีวิต และเป็นขวัญกำลังใจให้แก่พนักงานทุกคน

วันที่ 27 ตุลาคม 2565 ที่ร้านคันทรี่โฮม ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง ทางเจ้าของสถานบันเทิง และพนักงาน ร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับนายจิตกร หรือ "ขาว" เหยื่อปืนโหด จ.ส.ต.ชุติพนธ์ นาคแก้ว หรือ "จ่าเบิร์ด" เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษภ.จว.ตรัง SWAT ที่ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อคืนวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยเมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ เจ้าของร้านคันทรี่โฮม ได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 9 รูป มาทำบุญเสริมสิริมงคลให้ร้าน และสร้างขวัญกำลังใจให้แก่พนักงาน และนิมนต์พระสงฆ์ 10 รูป เพื่อทำพิธีอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ดวงวิญญาณของนายจิตกร

ซึ่งผู้ประกอบการร้านได้เตรียมอาหารคาวหวาน และ ชุดสังฆทาน ถวายแต่พระสงฆ์ ส่วนพนักงานของร้านได้ทำปิ่นอาหารมาถวายพระเช่นเดียวกัน โดยก่อนทำพิธีสงฆ์พนักงานหลายคนได้จับกลุ่มพูดคุยกัน หลายคนมีสีหน้ากังวล เนื่องจากเกรงว่าร้านจะถูกสั่งปิด ทำให้ตกงานขาดรายได้

ทางด้าน นางสาวภัสรา ขันจาง พนักงานร้าน กล่าวว่าตนและเพื่อน ๆ ก็กังวล เพราะกลัวตกงาน ตนเองเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวมีลูก ๆ ที่ต้องเลี้ยงดู 3 คน หากร้านปิด แน่นอนว่าต้องตกงาน ขาดรายได้ ตอนนี้พนักงานก็ได้พูดคุย เป็นกำลังใจให้กันและกัน และเป็นกำลังใจให้เจ้าของร้าน และเจ้าของร้านก็บอกว่าตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะมีคำสั่งปิดหรือไม่ แต่ขอให้พนักงานเตรียมตัวให้พร้อม หากไม่มีคำสั่งใดๆ ร้านจะกลับมาเปิดอีกในเร็ว ๆ นี้

ด้านนายสมจิตร คงปรู หุ้นส่วนร้าน กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุทางร้านได้ปิดร้าน เพื่อให้ทุกคน ๆ โดยเฉพาะญาติผู้ตายได้สบายใจ และตอนนี้จังหวัดก็ยังไม่มีคำสั่งใดออกมาแต่ทั้งนี้ถ้าทางจังหวัดมีคำสั่งใดออกมาทางสถานบริการเราก็พร้อมที่จะดำเนินการตามนั้นโดยจะไม่มีการฝ่าฝืนอย่างเด็ดขาด ซึ่งล่าสุดฝ่ายปกครองอำเภอเมืองตรัง ได้แจ้งให้ตนเข้าให้ถ้อยคำที่ทำการปกครอง ซึ่งตนก็ยินดีให้ความร่วมมือกับทางราชการทุกอย่าง