ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานเกี่ยวกับยาเสพติดจำนวนมากที่พบในสถานบริการ คาดใช้เป็นแหล่งฟอกเงิน เร่งขยายผลเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าปิดล้อมตรวจค้นอาคาร LEELA หรืออาคารจินหลิง เลขที่ 60-60/1 ถนนเจริญราษฎร์ แขวงยานนาวา เขตสาทร กทม. หลังพบว่ามีการลักลอบเปิดเป็นสถานบันเทิง และค้ายาเสพติดให้แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติกันอย่างโจ๋งครึ่ม โดยตำรวจสามารถจับกุมกลุ่มนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวจีนกว่า 237 คน เป็นชาย 111 คน หญิง 126 คน นอกจากนั้นยังพบพนักงานและบุคคลชาวกัมพูชา และชาวไทยในบริเวณอาคารดังกล่าวอีกจำนวนกว่า 29 คน อีกทั้งพบของกลางยาเสพติดจำนวนมาก นำส่งพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 26 ต.ค. ตามที่นำเสนอเป็นข่าวไปแล้วนั้น

พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รองโฆษก บช.น.เปิดเผยว่า ภายหลังจากควบคุมตัวนักเที่ยวที่พบภายในสถานบันเทิง พบว่ามีนักเที่ยวที่มีสารเสพติดจำนวนประมาณ 104 คน แบ่งเป็นชาย 50 คน และหญิง 54 คน โดยทั้งหมดจะถูกส่งไปตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลธัญญารักษ์ จังหวัดปทุมธานี คาดจะได้ผลประมาณ 5 วัน หลังได้ผลทางการแพทย์จึงจะนำตัวไปดำเนินคดีที่ สน.ยานนาวา ตามกฎหมายต่อไป โดยกระจายไปควบคุมตัวไว้ตามสถานที่ต่างๆ เช่น กองบังคับการสืบสวนสอบสวน, กองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือ ศูนย์สืบนครบาล และที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซอยสวนพลู

ส่วนตำรวจได้ทำการอายัดสถานที่ และรถยนต์หรู 35 คันทั้งหมด ไว้ที่ก่อนเพื่อทำการตรวจสอบ หาเจ้าของว่ามีส่วนร่วม รู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หรือมีพฤติการณ์อันเข้าข่าย พระราชบัญญัติการฟอกเงินหรือไม่

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบนครบาลจึงได้จับกุมตัว นายธนบดี อายุ 36 ปี ฐาน “เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และยินยอมหรือปล่อยปละให้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดภายในสถานบริการ”

นอกจากนี้สถานบริการแห่งนี้ พบว่าเคยเปิดเป็นบ่อนการพนันมาก่อน และถูกปิดไปแล้ว แต่กลับมาลักลอบเปิดเป็นสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยประมาณ 4 เดือน ในส่วนของกรณีมีข้าราชการตำรวจ เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเปิดสถานบริการนี้หรือไม่นั้น ตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ เนื่องจากเอกสารในร้านทั้งหมดเป็นภาษาจีน

ส่วนผลการตรวจสอบภายในห้องคาราโอเกะ, ห้องผู้จัดการ และห้องคลังสินค้าในเบื้องต้นปรากฏว่า พบยาเสพติดหลากหลายรายการ เช่น ยาเค, ยาแฮปปี้วอลเตอร์, ไฟว์ ไฟว์ บรรจุอยู่ในซองพลาสติกจำนวนกว่า 300 ซอง และพบยาเสพติดตกกระจ่ายตามห้องคาราโอเกะ ของกลุ่มนักท่องเที่ยวอีกจำนวนมาก

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการรวบรวมพยานหลักฐานเกี่ยวกับยาเสพติดจำนวนมากที่พบในสถานบริการดังกล่าวนี้ และสืบสวนขยายผลเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง