บุกทลายปาร์ตี้เค! พบนักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า 200 ชีวิต พร้อมยาเคจำนวนมาก

วันที่ 26 ต.ค. 2565 วันที่ 26 ตุลาคม พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นิติธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต นพศิลป์ พลูสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6 เจ้าหน้าที่ กก.สส.บช.น. , กก.วิเคราะห์ข่าว บก.สส.บช.น. พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง , เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจค้นอาคาร จินหลิง , อาคาร LEELA และ อาคาร WIP WUP CAR WASH เลขที่ 60-60/1 ถนนเจริญราษฎร์ แขวงยานนาวา เขตสาธร กรุงเทพฯ หลังพบว่ามีการลักลอบเปิดสถานบันเทิง และมียาเสพติดอยู่ภายในจำนวนมาก


เจ้าหน้าที่วางแผนและจัดกำลังเข้าทำการตรวจค้นตามหมายค้นของศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 283/2565 ลงวันที่ 25 ตุลาคม 2565 ต่อมาเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2565 เวลาประมาณ 00.30 น. พล...ธีรเดช ธรรมสุธีร์ บก.สส.บช., ...เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง บก.สส.บช., ...วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผก.สส.1 บก.สส.บช.., ...กฤศณัฎฐ์ ธนศุภณัฎฐ์ ผก.สส.2 บก.สส.บช.., ...สมบูรณ์ สุขศรีดาวเดือน ผก.สส.3 บก.สส.บช.. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.บช.. กว่า 100 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้น อาคารร้าน จินหลิง และ อาคาร LEELA อาคาร WIP WUP CAR WASH


ขณะเข้าทำการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ กลุ่มนักท่องเที่ยวและพนักงานต่างวิ่งหลบหนีเข้าไปซุกซ่อนตัวตามจุดและบริเวณต่าง ๆ ภายในอาคาร อาทิ ห้องครัว ห้องน้ำ มุมและซอกอาคาร อย่างชุลมุน หลังจากที่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์และพื้นที่ภายในอาคารดังกล่าวได้ จึงเข้าทำการตรวจสอบในเบื้องต้น พบกลุ่มนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวจีนกว่า 237 คน เป็นชายสัญชาติจีน จำนวน 111 คน เป็นหญิงสัญชาติจีนจำนวน 126 คน นอกจากนั้นยังพบพนักงานและบุคคลชาวกัมพูชา และชาวไทยในบริเวณอาคารดังกล่าวอีกจำนวนกว่า 29 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของกลุ่มนักท่องเที่ยวผู้ใช้บริการและพนักงานภายในร้าน

เบื้องต้นพบสารเสพติดในร่างกายจำนวนหนึ่ง และเข้าทำการตรวจสอบภายในห้องคาราโอเกะและห้องผู้จัดการและห้องคลังสินค้าในเบื้องต้นปรากฏว่า พบยาเสพติดหลากหลายรายการ อาทิ ยาเค ยาแฮปปี้วอเตอร์ ไฟว์ ไฟว์ บรรจุอยู่ในซองพลาสติกจำนวนกว่า 300 ซอง และพบยาเสพติดตกกระจายตามห้องคาราโอเกะ ของกลุ่มนักท่องเที่ยวอีกจำนวนมาก นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังสามารถยึดรถหรูจำนวนกว่า 30 คัน อาทิ รถยนต์ โล สรอย เพื่อตรวจสอบหาเจ้าของว่ามีส่วนร่วม รู้เห็น หรือเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หรือมีพฤติการณ์อันเข้าข่าว พ.ร..การฟอกเงิน

ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดที่มีส่วนเกี่ยวข้องในครั้งนี้ตามกฎหมายต่อไป