รถเครนขนาดใหญ่ล้มเกี่ยวสายไฟฟ้าทำเสาไฟล้มระนาว 10 ต้น รถยนต์เสียหาย 3 คัน ในนิคมอุตสาหกรรม บางปู สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ตัดระบบไฟฟ้า ก่อนจะติดตั้งเสาใหม่ คาดจะเสร็จไม่เกินเช้ามืดวันพรุ่งนี้

วันที่ 24 ตุลาคม 2565 ช่วงประมาณ 16.00 น. พ.ต.ท.สมัย เจริญราช สารวัตรสอบสวน สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีรถเครนขนาดใหญ่ล้มเกี่ยวสายไฟฟ้า ทำให้เสาไฟฟ้าล้มจำนวนหลายต้น และมีรถยนต์ถูกแขนเครนทับได้รับความเสียหาย เหตุเกิดภายในนิคมอุตสาหกรรม บางปู ซอย 11 บี ตำบลแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง เขตสมุทรปราการ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถเครนขนาด 60 ตัน ซึ่งอยู่ในสถานที่ก่อสร้าง ล้มพลิกตะแคง แขนเครนได้เกี่ยวสายไฟฟ้าจนดึงเสาไฟฟ้าข้างเคียงสูง 12 เมตร ล้ม 10 ต้น และแขนเครนไปทับรถยนต์กระบะ ที่จอดอยู่ได้รับความเสียหาย 1 คัน ส่วน ส่วนสายไฟฟ้าได้ฟาดรถยนต์ได้รับความเสียหายอีก 2 คัน เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องจึงปิดกั้นพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้า โดยที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้เข้ามาตัดระบบไฟฟ้า ก่อนจะติดตั้งเสาไฟฟ้าใหม่คาดว่าจะเสร็จไม่เกินช่วงเช้ามืดวันพรุ่งนี้

จากการสอบถามนายสมภาร พนักงานรักษาความปลอดภัย เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนเองอยู่ตรงข้ามที่เกิดเหตุได้ยินเสียงดังมาก ก่อนจะได้ยินเสียงดังต่อเนื่อง ตู้มๆๆ จึงได้เห็นเสาไฟฟ้าล้ม ตนเองจึงแจ้งหัวหน้างา และ เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง โดยโรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานสร้างใหม่ โดยที่ขณะเกิดเหตุรถเครนดังกล่าวกำลังทำงานอยู่ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือ เสียชีวิต

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะเชิญคนขับรถเครนและผู้รับเหมาไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก เพื่อสอบสวนหาสาเหตุก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมาย