หนุ่มขับเก๋งพาแฟนสาวจากกรุงเทพฯ รับยาเค ยาอี ที่หนองคาย ขากลับเจอด่านตรวจ เลี้ยวเข้าปั๊ม ทิ้งแฟนไว้ในรถแล้วเผ่นหนี ตำรวจค้นรถเจอยาเสพติดจำนวนมาก แฟนสาวน้ำตาตกรับสารภาพ

วันที่ 24 ต.ค. 2565 พ.ต.อ.สกล สิทธิวิชัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย พร้อมตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย และตำรวจประจำด่านตรวจหนองสองห้อง ร่วมกันสอบสวนจับกุม น.ส.ภาสินี อายุ 36 ปี พร้อมของกลางเป็นยาเคและยาอีบรรจุในซองพลาสติกจำนวนมาก ซุกซ่อนในถุงกระสอบวางไว้ด้านท้ายรถยนต์โตโยต้า อแวนซ่า สีดำ

พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผู้กำกับการ สภ.เมืองหนองคาย กล่าวว่า ตำรวจประจุดด่านตรวจหนองสองห้อง ได้ตั้งด่านตรวจการกระทำผิดกฎหมายตามปกติ บริเวณถนนมิตรภาพหนองคาย-อุดรธานี โดยพบว่ามีรถยนต์เก๋งสีดำ เลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมันที่อยู่ใกล้จุดที่ตำรวจตั้งด่านตรวจ ตำรวจประจำด่านตรวจหนองสองห้องจึงเข้าไปตรวจสอบ พบ น.ส.ภาสินี นั่งอยู่เบาะหน้าข้างคนขับ แต่ไม่เห็นคนขับ สอบถาม น.ส.ภาสินี บอกว่า แฟนหนุ่มเป็นคนขับรถและจอดเข้าห้องน้ำในปั๊ม ตำรวจรออยู่สักพักเห็นผิดปกติจึงสอบถามอีกครั้ง น.ส.ภาสินี จึงบอกตำรวจว่า สงสัยแฟนหนุ่มจะหนีแล้ว และบอกตำรวจว่าในรถมียาเสพติด เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจดูก็พบถุงกระสอบวางอยู่ด้านหลังรถ เปิดดูพบว่าเป็นซองคล้ายซองชาและซองเกลือแร่จำนวนมาก ภายในซุกซ่อนยาเสพติดเป็นเม็ดสีต่าง ๆ เมื่อเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานหนองคายเข้าตรวจสอบจึงพบว่าเป็นยาเคและยาอี

น.ส.ภาสินี ให้การรับสารภาพว่า มีคนติดต่อให้แฟนหนุ่มมาขนยาเสพติดที่ จ.หนองคาย โดยจะมีรถยนต์เตรียมไว้ให้ แฟนหนุ่มจึงชวนตนมาขนยาเสพติด โดยขับรถจากกรุงเทพฯ ช่วงค่ำมาถึงหนองคาย ประมาณ 08.00 น. ก็ไปรับยาเสพติดที่มีคนเตรียมไว้โดยตนไม่ทราบพิกัดแน่ชัด เมื่อได้ยาเสพติดแล้วก็จะมุ่งหน้ากลับเข้ากรุงเทพฯ แต่มาเห็นว่ามีตำรวจตั้งด่าน แฟนจึงเลี้ยวรถเข้าปั๊มน้ำมันและหลบหนี ทิ้งตนไว้ โดยค่าขนยาเสพติดได้รับมาแล้ว 50,000 บาท และทำลักษณะเช่นนี้ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้ว

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษไว้ในครอบครอง และจะติดตามตัวแฟนหนุ่มซึ่งเจ้าหน้าที่ทราบตัวแล้วมาดำเนินคดีต่อไป