เกิดเหตุผิดพลาดในงานเผาศพที่วัด อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ โดยระหว่างสัปเหร่อจะจุดเตาเผายังไม่ทันปิดเตา เกิดระเบิดขึ้น ทำให้สัปเหร่อพร้อมผู้ช่วยเจ็บรวม 3 ราย เผยสาเหตุปกติใช้น้ำมันดีเซล แต่มีคนนำน้ำมันเบนซินมาปนด้วย

วันที่ 23 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ าเกิดเหตุไม่คาดคิดในงานฌาปนกิจศพที่วัดศรัทธาประชาบูรณะ หรือวัดก้านเหลือง ต.หนองยายพิมพ์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ มีสัปเหร่อและผู้ช่วยสัปเหร่อได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวก จำนวน 3 ราย เนื่องจากเตาเผาศพระเบิดขึ้น หน่วยกู้ภัยสยามร่วมใจปู่อินทร์บุรีรัมย์ได้นำส่งโรงพยาบาลนางรอง

นายเสนอ อายุ 78 ปี หัวหน้าสัปเหร่อ ได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกแต่ยังมีสติ เล่าว่า ตนเองเป็นสัปเหร่อมานานเกือบ 38 ปี การเผาศพในเมรุ ปกติจะใช้น้ำมันดีเซลในการติดไฟ แล้วถึงจะปิดหน้าเตาเผา โดยจะใช้น้ำมันดีเซลประมาณ 1 แกลลอน หรือ 5 ลิตร แต่วันนี้มีถังน้ำมันมาวางให้จำนวน 2 แกลลอน ตนจึงนำน้ำมันทั้งสองมาผสมกันแล้วเทลงไปในเตาเผาศพ

หลังจากแขกวางดอกไม้จันทน์เสร็จเรียบร้อย ตนจึงนำดอกไม้จันทน์ไปจุดไฟแช็ก แล้วโยนไปในเตาเผาก็ระเบิดดังสนั่น ตนกับลูกน้องกระเด็นไปคนละทิศละทาง จึงมารู้ว่าสาเหตุที่ไฟระเบิดขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นแกลอนน้ำมันเบนซินซึ่งมีความไวไฟสูง ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นของใคร ยอมรับว่าครั้งนี้พลาด หลังจากนี้จะเป็นผู้ไปซื้อน้ำมันมาดำเนินการเองเพื่อความปลอดภัย

ด้านนายกิตติศักดิ์ อายุ 18 ปี ผู้ช่วยสัปเหร่อ เล่าว่า เจ้าภาพซื้อน้ำมันโซล่า (ดีเซล) ใส่แกนลอนสีน้ำเงิน แต่นายเสนอคงคิดว่าน้ำมันเผาศพอาจจะไม่พอ จึงเอาน้ำมันในแกลลอนสีเขียวเทผสม โดยไม่รู้ว่าเป็นน้ำเบนซิน ซึ่งถือว่าโชคดที่ตอนจุดได้มีไม้ยาวๆ จุดไฟเข้าไป จึงไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง ส่วนตนเองไม่เป็นอะไรมากเพราะนั่งลงที่พื้น มีไฟไหม้บริเวณเส้นผมนิดหน่อยเท่านั้น