ที่วัดยายจั่น จ.ระยอง สาวเจ้าของสวนผลไม้ มอบแหวนเพชรมูลค่าครึ่งแสนร่วมบุญกฐิน เป็นรางวัลกิจกรรมล้วงไหหารายได้เข้าวัด

วันที่ 23 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้ทราบข่าวจากชาวบ้านว่า ที่วัดยายจั่น ต.สำนักทอง อ.เมือง จ.ระยอง ได้จัดงานบุญกฐินขึ้น โดยมีสาวใจบุญร่วมทำบุญกฐินกับทางวัดด้วยการมอบแหวนเพชร มูลค่าหลายหมื่นบาทให้กับทางวัด นำมาเป็นของรางวัลกิจกรรมล้วงไหเพื่อหารายได้เข้าวัด และเป็นการร่วมกันทำบุญกฐินไปในตัว โดยประชาชนที่มาร่วมงานนั้นต่างให้ความสนใจ และต่อแถวเพื่อร่วมสนุกตรงจุดที่จัดกิจกรรมล้วงไหเป็นจำนวนมาก

สอบถามชาวบ้านที่มาร่วมงานต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นเรื่องที่ดีมากๆ เพราะส่วนใหญ่ก็ตั้งใจมาร่วมงานบุญอยู่แล้ว แต่นี่มีแหวนเพชรมาให้ได้ลุ่นเป็นรางวัลด้วยยิ่งทำให้อยากมามากขึ้น

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปขอสัมภาษณ์เจ้าของแหวนเพชร คือ คุณสมฤทัย คุ้มญาติ 59 ปี เจ้าของสวนผลไม้ บ้านสวนสมฤทัย บอกว่า แหวนเพชรวงนี้ซื้อไว้ 10 ปีแล้ว ซึ่งในขณะนั้นอยู่ที่ประเทศนอร์เวย์ สนนราคาตอนที่ซื้อประมาณ 40,000 บาท แต่ตอนนี้มูลค่าแหวนเพชรอาจจะขึ้นไปถึง 50,000 บาท

สำหรับเหตุที่นำแหวนมาเป็นของรางวัลงานบุญกฐินนั้น คุณสมฤทัย ให้ข้อมูลว่า เวลาที่วัดนี้จัดงานกฐินมักจะมาร่วมเป็นเจ้าภาพทุกปี ในปีนี้มีการจัดกิจกรรมล้วงไหเพื่อหารายได้เข้าวัด เลยกลัวว่าบัตรจะขายไม่หมด จึงมอบแหวนเพชรมาให้ทางวัดเพื่อดึงดูดให้ผู้ร่วมบุญมาร่วมงานลุ้นรับแหวนเพชรเป็นรางวัลไปในตัว ได้ทั้งบุญได้ทั้งรางวัล