วัยรุ่นต่างถิ่น ยิงชาวบ้านในงานบุญทอดกฐินวัดไผ่ล้อมบ้านสามขา จ.มุกดาหาร เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 2 ตำรวจคุมตัวไปดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 65 เวลาประมาณ 16.00 น. เกิดเหตุวัยรุ่นต่างหมู่บ้านก่อเหตุยิงชาวบ้านในงานบุญทอดกฐิน ที่จัดขึ้นภายในวัดไผ่ล้อมบ้านสามขา อ.เมือง จ.มุกดาหาร เหตุให้ชาวบ้าน ถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย ซึ่งเป็นเจ้าภาพที่นำกฐินมาทอด

โดยกลุ่มวัยรุ่นยิงปืนขึ้นฟ้า ก่อนจะยิงเข้าใส่ชาวบ้านที่พยายามเข้าระงับเหตุ จากนั้นผู้ก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีไปซ่อนตัวที่บ้านเพื่อนซึ่งอยู่ภายในหมู่บ้าน ตำรวจจึงไล่ติดตามจนไปถึงบ้านดังกล่าวแต่มีกลุ่มชาวบ้าน และวัยรุ่นที่ไม่พอใจผู้ก่อเหตุได้ปิดล้อมบ้านหลังกล่าวไว้ ซึ่งระหว่างนั้นได้มีการชกต่อยกันกับเพื่อนของวัยรุ่นที่ก่อเหตุเป็นระยะ

จนตำรวจต้องเข้ามาระงับเหตุ พร้อมกับเกลี้ยกล่อมให้ผู้ก่อเหตุให้มอบนานกว่า 3 ชั่วโมง ผู้ก่อเหตุจึงยอมมอบตัว ท่ามกลางชาวบ้านที่มารอดูหน้าผู้ก่อเหตุ พร้อมเข้ารุมประชาทัณฑ์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.คำป่าหลาย พร้อมทั้งได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ผู้ก่อเหตุชื่อนายพงศ์วิษณุ วาปี อายุ 33 ปี และนายราชิน สิงหาแผด อายุ 32 ปี ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นายเมือง คำลือไชย อายุ 53 ปี ถูกยิงที่หน้าท้อง และขา มีผู้ได้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย