หนุ่มจับกลุ่มเสพยาที่บ้านใน อ.เชียงกลาง จ.น่าน ถูกเจ้าหน้าที่บุกตรวจค้น คนหนึ่งซ่อนตัวในสุ่มไก่ อีกคนหาที่ซ่อนเกือบเนียน แต่สุดท้ายก็ไม่รอด

วันที่ 20 ต.ค. 2565 เมื่อเวลา 06.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเชียงกลาง กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 325 และเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษน่านทราช สนธิกำลังฝ่ายปกครองอำเภอเชียงกลาง เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติดและอาวุธปืน ในพื้นที่ 6 เป้าหมาย หลังสืบทราบว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

โดย พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน นำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย เป็นบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ตำบลพระพุทธบาท อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังเข้าปิดล้อมบ้านเป้าหมาย ซึ่งเป็น 2 พี่น้องที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

เจ้าหน้าที่ได้นำหมายค้นจากศาลจังหวัดน่านเข้าตรวจค้น แต่เรียกอยู่นานผู้ต้องสงสัยก็ไม่ยอมเปิดประตู แต่สังเกตพบมีคนอยู่ข้างในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงบุกจู่โจมเข้าทางหลังบ้านซึ่งไม่มีประตู ผู้ต้องสงสัยทราบชื่อในเวลาต่อมาชื่อว่า นายบอล ได้ปีนหน้าต่างบริเวณชั้น 2 ของตัวบ้านออกไปทางหลังคาเพื่อจะกระโดดหลบหนี แต่เมื่อออกไปเจอเจ้าหน้าที่ที่ปิดล้อมอยู่จึงกลับเข้ามาซ่อนตัว

โดยภายในบริเวณบ้านมีสภาพรกรุงรัง มีทั้งอุปกรณ์การเสพ ก้นบุหรี่ รวมทั้งขวดเหล้าขวดเบียร์ ซองขนมทิ้งเกลื่อน และมีสุ่มไก่ชน เหลือที่ว่างเฉพาะที่นอนเท่านั้น เจ้าหน้าที่พบผู้ต้องสงสัยทราบชื่อในเวลาต่อมาชื่อนายบอม เข้าไปหลบในสุ่มไก่ และบริเวณห้องน้ำพบเยาวชนชายวัย 17 ปี หลบซ่อนอยู่

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นเพื่อหาตัวนายบอล บริเวณชั้น 2 ของตัวบ้าน แต่เมื่อเดินดูทุกห้องก็ไม่พบตัว จึงตรวจค้นดูอีกรอบพบว่าในห้องหนึ่งมีสิ่งผิดปกติ คือ กองที่นอนถูกกองไว้ไม่เป็นระเบียบ จึงไปเปิดดูพบนายบอลซ่อนตัวอยู่ จึงทำการจับกุม

จากการสอบปากคำผู้ต้องสงสัยให้การรับสารภาพว่า ได้ซื้อยาบ้ามาร่วมกันเสพจริง โดยซื้อมาในราคา 5 เม็ด 100 บาท จากพื้นที่อำเภอปัว แต่ได้ร่วมกันเสพไปหมดแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อคำให้การ เพราะพบซองที่ใช้บรรจุยาบ้าอยู่หลายซอง คาดว่าผู้ต้องสงสัยได้ทำลายของกลางทิ้งนี้จากการเปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายได้ตัวผู้กระทำผิดจำนวน 6 ราย ตรวจปัสสาวะพบฉี่ม่วงทุกราย ได้ของกลางเป็นยาบ้า 2 เม็ด อาวุธปืนยาวขนาด .22 แบบไทยประดิษฐ์ กระสุนปืน .22 จำนวน 2 นัด กระสุนปืน.380 จำนวน 2 นัด จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเชียงกลาง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป