ฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงกลางดึกถึงเช้า ทำให้ภูเก็ตมีน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะบริเวณแลนด์มาร์กย่านเมืองเก่า รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ขณะที่บนเขาย่านป่าตอง มีต้นไม้ล้มทับเสาไฟ ต้องปิดเส้นทาง และเดินทางด้วยความระมัดระวัง

ตลอดทั้งคืนตั้งแต่กลางดึกวันที่ 15 ต.ค. ต่อเนื่องจนถึงเช้าวันที่ 16 ต.ค.65 ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต มีฝนตกอย่างหนักและต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง ส่งผลให้เขตเทศบาลนครภูเก็ตมีน้ำท่วมหลายจุด โดยเฉพาะบริเวณแลนด์มาร์กย่านเมืองเก่า เช่น แยกธนาคารชาร์เตอร์ ถนนเทพกระษัตรีตัดถนนถลาง ถนนถลาง ซึ่งเป็นย่านเมืองเก่า อาคารชิโนโปรตุกีส บริเวณวงเวียนหอนาฬิกา มีน้ำท่วมสูง 50 ซม. ถึง 1 เมตร รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ โดยต้องรอให้ฝนทิ้งช่วง จะทำให้น้ำที่ท่วมบนถนนไหลลงสู่คลองบางใหญ่ ขณะเดียวกันคลองบางใหญ่ที่ตัดผ่านกลางเมืองภูเก็ตมีน้ำเอ่อล้นตลิ่ง ส่งผลให้น้ำฝนที่ท่วมถนนไม่สามารถไหลลงคลองได้ เจ้าหน้าที่เทศบาลนครภูเก็ตเร่งกำจัดสิ่งปฏิกูลต่างๆ ที่ขวางกั้นทางน้ำ เพื่อเปิดให้น้ำไหลสะดวก หากน้ำทะเลไม่หนุนก็จะทำให้การระบายน้ำได้เร็วขึ้น

ส่วนในพื้นอื่นๆ ที่เป็นที่ลุ่มทั้งอำเภอถลางและอำเภอกะทู้ก็มีน้ำท่วมเช่นเดียวกัน โดนนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้รลงพื้นที่ไปยังจุดต่างๆ เพื่อสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้นแล้ว

ขณะที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก อนงค์รัตน์ ธรรมดี ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ แจ้งเตือน ระบุว่า "บนเขา 50 ปี ป่าตอง ต้นไม้ล้มทับเสาไฟทั้ง 2 ฝั่งทางขึ้น ทางนาในไปได้เลนเดียว ฝั่งวังขี้อ้อนขึ้นลงไม่ได้ นาใน 5 ซอย 8 วงเวียนกะรน รถเครื่องไม่แนะนำให้ผ่านค่ะ"