ชาวบ้านขอนแก่นพบพระสงฆ์รูปหนึ่งอยู่ในอาการเมาอย่างหนักฉลองวันออกพรรษา แจ้งตำรวจตรวจสอบ พบเป็นพระนอกพื้นที่ ประสานเจ้าอาวาสจับสึกทันที

โลกโซเชียลแชร์คลิปพระสงฆ์รูปหนึ่งอยู่ในลักษณะอาการเมาสุรา โดยเป็นภาพเหตุการณ์ที่บันทึกเอาไว้ในคืนวันออกพรรษา 10 ต.ค. ที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของชาวเน็ตถึงความไม่เหมาะสมต้องจับสึกทันที

ต่อมาเมื่อเวลา 11.00น. วันที่ 12 ต.ค.2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับนายสุริยนต์ สุดแท้ อายุ 59 ปี สมาชิก อบต.แคนเหนือ ม.1 ต.แคนเหนือ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น คนถ่ายคลิป เล่าให้ฟังว่า ตอนเย็นวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา ในหมู่บ้านแคนเหนือกำลังเตรียมแห่กัณฑ์หลอนในวันออกพรรษา ก็มีชาวบ้านมาแจ้งว่าพบพระสงฆ์อายุประมาณ 50 กว่าปี ห่มจีวร เมาสุราพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง นั่งอยู่ข้างถนนทางออกไปบ้านหนองคูณจึงไปตรวจสอบ ก็พบพระสงฆ์อยู่ในอาการเมาสุราจริง จึงได้สอบถามพระว่า ทำไมถึงเมาขนาดนี้ พระตอบว่า ปวดขาจึงดื่มสุราแก้ปวด

นายสุริยนต์ กล่าวอีกว่า จากการสอบถามพระ เท่าที่พอจะจับใจความได้ ทำให้รู้ว่า พระที่เมาสุรารูปดังกล่าวนั้นเป็นพระสงฆ์จริง แต่เป็นพระที่มาจากจังหวัดอุดรธานี จึงแจ้งตำรวจ สภ.บ้านไผ่ มารับตัวพระรูปดังกล่าวไป จากนั้นตำรวจสายตรวจได้มารับพระรูปดังกล่าวไปที่วัดจันทร์ประสิทธิ์ ให้เจ้าอาวาสวัดทำพิธีสึกให้เพื่อขาดจากความเป็นพระ