"อุ๊งอิ๊ง" ปัดตอบปม "เศรษฐา" นั่งแคนดิเดต นายกฯ พรรคเพื่อไทย ชี้ขอแค่คนเก่งเข้ามาคือกำไรประเทศ

วันที่ 11 ต.ค. 65 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความมั่นใจที่จะนำครอบครัวเพื่อไทยเข้าสู่สภาฯ ตามเป้าหมายแลนด์สไลด์ว่า ตอนนี้ตนเองมีกำลังใจมาก ๆ ที่ประชาชนตอบรับดีเช่นนี้ ก็ต้องขอขอบคุณผ่านสื่อ รวมทั้งการโหวตทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการโหวตตนเองหรือตัวพรรคเพื่อไทย มันคือกำลังใจของคนทั้งพรรค มันสำคัญมาก ๆ ซึ่งการที่เราออกมาพบประชาชน เรามาด้วยใจ เรามาโชว์ว่าเรามีความพร้อมที่จะแก้ปัญหาต่าง ๆ ให้ประชาชน ตนเองคิดว่าสิ่งที่ดีที่สุดที่พรรคเพื่อไทยจะทำได้ คือการเสนอให้ประชาชนทราบว่าเราพร้อมที่จะแก้ปัญหาให้ประชาชน

เมื่อถามถึงการประเมินท่าทีคู่แข่งทางการเมืองอย่างนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เมื่อเทียบฟอร์มแล้วสูสีกันหรือไม่ ด้านนางสาวแพทองธารกล่าวว่า ขอให้ทุกคนที่มีน้ำใจนักกีฬาเข้ามาสู้และเข้ามาแก้ไขปัญหา นั่นคือโอกาสสำคัญ

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่มีชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน นักธุรกิจ รวมถึง นางสาวแพทองธารเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย โดยนางสาวแพทองธาร กล่าวว่า จริง ๆ แล้วไม่ต้องระบุชื่อก็ได้ ขอแค่คนพร้อมและมีความสามารถ การเมืองไม่ใช่เรื่องง่าย ถ้ามีคนที่อยากจะเข้ามาช่วย ต้องเปิดโอกาสให้เข้ามา อย่ารุมอะไรเลย เพราะประเทศต้องไปต่อแล้ว

"จุดนี้ขอให้มองอนาคตประเทศและประชาชนเป็นที่ตั้ง ขอให้มีคนเก่งเข้ามาคือกำไรของประเทศ ตรงนั้นคือโฟกัส ขอให้รอลุ้น เพราะอยากให้ประเทศไปต่อ ไม่ว่าจะอย่างไรพรรคเพื่อไทยสนับสนุนเต็มที่แล้ว ทั้งนี้ ยังไม่ขอระบุชื่อ ขอแค่คนที่พร้อม"

ด้านนายประเสริฐ จันทรรวงทอง สส. นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทยกล่าวเสริมว่า เรื่องนี้ยังต้องผ่านขั้นตอนของกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรค อีกไม่นาน ขอให้ใจเย็น ๆ