เภสัชกรหญิงผวา หนุ่มท่าทางมึนเมา ถอดเสื้อถือมีด เดินมาที่ร้านขายยาถามหาซื้อสารส้ม โชคดีที่ร้านใช้มาตรการป้องกันโควิดจึงไม่ถูกประชิดตัว

วันที่ 11 ต.ค. 2565 ที่ “ร้านฟารีดาเภสัช” บ้านกาเน๊ะ ตำบลบ้านควน อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านบันทึกเหตุการณ์ขณะชายท่าทางไม่น่าไว้วางใจเดินเข้ามาที่ร้าน สอบถาม ภญ.เกตุอนิตย์สา เส็นสมมาตร เจ้าของร้านฟารีดาเภสัช เล่าให้ฟังว่า ช่วงประมาณ 21.00 นาฬิกา ของวันที่ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา ตนไม่ทันสังเกตว่าชายคนดังกล่าวได้ถืออะไรไว้ในมือเดินเข้ามาทางหน้าร้าน แล้วเลี้ยวออกไป คิดว่าลูกค้าคงอยากจะได้อะไรจึงทักไปว่าต้องการอะไรบ้างคะ ทำให้ชายคนดังกล่าวที่เดินออกไปแล้ว วกกลับเข้ามาอีกครั้ง จังหวะนั้นยอมรับว่าตกใจมากเพราะชายดังกล่าวไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงยีนหลวม ๆ เห็นกางเกงที่สวมทับไว้ด้านใน และที่มือด้านขวาถือมีดยาว ท่าทางเหมือนคนมีอาการมึนเมาอะไรบางอย่าง ไม่น่าไว้วางใจ

แต่ขณะนั้นโชคดีที่ ภญ.เกตุอนิตย์สา ไม่ได้อยู่คนเดียว มีแฟนนั่งอยู่ด้วย และร้านยังอยู่ในมาตการป้องกันโควิด ทำให้ชายคนดังกล่าวไม่สามารถเดินเข้ามาประชิดได้ โดยได้บอกกับตนว่า อยากได้สารส้มมีไหม ซึ่งตนเห็นท่าไม่ดีจึงรีบบอกว่าไม่มี ชายดังกล่าวจึงรีบออกไป

ภญ.เกตุอนิตย์สา บอกด้วยว่า ไม่เคยเห็นหน้าชายคนดังกล่าวมาก่อน และไม่เคยเข้ามาซื้อยาที่ร้านแต่อย่างใด หลังเกิดเหตุได้แจ้งความและขอให้ตำรวจช่วยมาเวียนดูแลความปลอดภัยให้ทางร้านด้วย ซึ่งเห็นว่าในระยะนี้มักจะมีข่าวเกี่ยวกับคนเมายาและคลุ้มคลั่งบ่อยครั้ง หลังจากนี้ทางร้านก็จะมีการปรับเปลี่ยนเวลาเปิดปิดร้านใหม่เพื่อความปลอดภัย