คนร้ายบุกงัดศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.คณฑี จ.กำแพงเพชร กวาดเงินออมสินเด็กไปกว่าหมื่นบาท กล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้

วันที่ 10 ต.ค. 2565 พ.ต.ท.สมาน สงคุ้ม สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชร ได้รับแจ้งจากครูหัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.คณฑี ว่ามีโจรแอบลักลอบเข้าไปในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โดยได้เข้าไปขโมยกระปุกออมสินของเด็ก ที่มีเงินรวมกันกว่า 1 หมื่นบาท ซึ่งเป็นเงินที่เด็กๆ ได้หยอดเก็บไว้ทุกวันขณะมาโรงเรียน

หลังเกิดเหตุ นายสุวัจชัช ศิริวาโภ นายก อบต.คณฑี และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในศูนย์ฯ พบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลา 03.12 น. วันที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยคนร้ายอายุประมาณ 30-40 ปี สวมกางเกงขายาวสีดำ สวมเสื้อยืดมีปลอกแขน ใช้ผ้าปิดคลุมใบหน้ามิตชิด มีย่ามสะพายและไฟฉายติดศีรษะ ได้ปีนขึ้นไปบนหลังคาศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และเปิดกระเบื้องหลังคาออกเป็นช่อง พร้อมปีนลงมาผ่านฝ้าเพดานลงมายังห้องเก็บของ จากนั้นได้ใช้มือพยายามเลื่อนกระจกของห้องโถง เพื่อจะเข้ามาขโมยของ แต่ไม่สำเร็จ คนร้ายจึงได้ทำลายกลอนประตูเข้ามาก่อเหตุ ค้นลิ้นชักของครูสอนเด็ก และหันไปค้นที่ตู้เก็บกระปุกออมสิน ซึ่งคนร้ายพยายามนำกระปุกออมสินที่ทำจากขวดพลาสติกรีไซเคิลใส่ย่ามที่เตรียมมา แต่ไม่พอใส่ จึงนั่งฉีกประปุกออมสิน นำเงินเทใส่ย่ามจนหมดเกลี้ยง และนำเก้าอี้นั่งพลาสติกสีขาวมายืน ปืนกลับขึ้นไปบนเพดานทางเก่าที่เข้ามา

น.ส.ศันสนีย์ รักษาภักดี อายุ 31 ปี ครูผู้ดูแลเด็ก อบต.คณฑี เล่าว่า ตนมาทำงานตอนเช้าก็พบความผิดปกติที่เกิดขึ้น ซึ่งได้สำรวจภายในศูนย์ฯ ก็พบว่ามีของพังเสียหาย และเงินกระปุกออมสินของเด็กถูกขโมยไป จึงรีบแจ้งหัวหน้าศูนย์ฯ เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ

ขณะที่เวลา 15.30 น. วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เก็บลายนิ้วมือต่างๆ ของคนร้าย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป